เตรียมระเบิดศึกรักบี้ประเพณี

เตรียมระเบิดศึกรักบี้ประเพณี "วชิราวุธวิทยาลัย-ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ครั้งที่ 29 ด้าน ภ.ป.ร.ขอป้องกันแชมป์รักบี้ประเพณี ส่วน วชิราวุธ จัดเต็มส่งตัวเก๋าผสมดาวรุ่งมีเฮแน่นอน รู้กันใครคว้าแชมป์วันที่ 23 ธ.ค.2566 เวลา 17.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย

สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน รักบี้ประเพณี "วชิราวุธวิทยาลัย-ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ครั้งที่ 29 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2566 โดยได้รับเกียรติจาก  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย และ พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย พร้อมด้วย สหพล พลปัถพี ผู้จัดการทีมโรงเรียนวชิราวุธฯ และ พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผู้จัดการทีมโรงเรียน ภ.ป.ร.วิทยาลัย ร่วมกันแถลงข่าว

การแข่งขันรักบี้ประเพณี ระหว่าง โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งถือว่าเป็น 2 โรงเรียนชายล้วนที่เก่าแก่ของไทย ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของกีฬารักบี้ และยังถือว่าเป็นโรงเรียนที่สอนรักบี้จนมีนักกีฬามากมายขึ้นมาประดับวงการและก้าวไปสู่ทีมชาติไทย ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนจัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสามัคคีของครู, อาจารย์, นักเรียนและศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบัน ภายใต้สโลแกน “กตัญญูฝังจิต มหามิตรตลอดกาล” โดย รักบี้ประเพณี "วชิราวุธวิทยาลัย-ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ครั้งที่ 29 จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.2566 ที่สนามศุภชลาศัย เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวว่า รักบี้ประเพณีระหว่าง 2 สถาบันนี้ถือว่าเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้น เพราะทั้งสองทีมต่างมีผู้เล่นฝีมือดี มีความแข็งแกร่ง และ ประสบการณ์ที่มากพอๆกัน สำหรับครั้งนี้หวังว่าจะมีความสนุกตื่นเต้นมากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามศึกรักบี้ประเพณี "วชิราวุธวิทยาลัย-ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ถูกจัดครั้งแรกในปี พ.ศ.2526 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันฯ

พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร กล่าวว่า กีฬารักบี้ถือว่าเป็นกีฬาประจำของทั้ง 2 โรงเรียน และทั้งคู่ก็แข่งกันมาอย่างยาวนานผลัดการแพ้ชนะมาโดยตลอด แต่มิตรภาพสองสถาบันยังคงแนบแน่นไปตามพระราชประสงค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ทั้งสองโรงเรียนมีความผูกพันกันทั้งด้านการเรียน และ กีฬา

สหพล พลปัถพี กล่าวว่า ในปีนี้โรงเรียนวชิราวุธ ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี โดยมีการผสมผสานระหว่างผู้เล่นอดีตทีมชาติไทยร่วมกับบรรดาดาวรุ่ง ซึ่งจะเป็นทีมที่มีความสด และจะบดตั้งแต่เริ่มเสียงนกหวีด คาดว่าจะสามารถคว้าชัยชนะให้กับโรงเรียนได้

พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส กล่าวว่า โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการป้องกันแชมป์ และเกมนี้เป็นเกมสำคัญที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เชื่อว่าทั้ง 2 ทีมจะงัดเอากลยุทธ์ที่ดีมาสู้กันอย่างเต็มที่และมั่นใจว่าแฟนๆรักบี้จะไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับการพบกันทั้งหมด 28 ครั้งเป็นทาง วชิราวุธวิทยาลัย เอาชนะได้ 8 ครั้ง ส่วน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย เอาชนะได้ 18 ครั้ง และ เสมอกัน 2 ครั้ง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ