เบตง เปิดสวนหมื่นบุปผา

เบตง เปิดสวนหมื่นบุปผาโฉมใหม่  ไม่ผิดหวัง
 
เบตง เปิดสวนหมื่นบุปผา หรือ สวนไม้ดอกเมืองหนาโฉมใหม่ ไม่ผิดหวัง นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยวถ่ายรูป ชมความงดงานดอกไม้เมืองหนาว ห้องพัก 80 กว่าห้อง เต็ม
     วันที่ 12 พ.ย.66 ที่สวนหมื่นปุบผา หรือ สวนไม้ดอกเมืองหนาว ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดสวนหมื่นบุปผา รอบสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเบตง โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายวิรัต เเซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะเเมเราะ หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วม
   

  นายโตหอง แซ่หลี่ ผู้จัดการสวนหมื่นปุบผา เปิดเผยว่า สำหรับสวนหมื่นปุบผา หรือ สวนไม้ดอกเมืองหนาว เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านปิยะมิตร 2 เป็นโครงการตามพระราชดำริ ที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงแนะนำแนวทางปลูกไม้เมืองหนาวขึ้น เมื่อครั้งเสด็จเยือนครั้งแรกใน ปี พ.ศ. 2537 เนื่องจากบริเวณหุบเขาส่วนนั้นอากาศหนาวปลูกยางพาราไม่ได้ผล โครงการนี้ เป็นโครงการที่ช่วยให้ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และอดีตชาวจีนมาลายูที่ตั้งเป็นกองกำลังต่อต้านรัฐบาลมาเลเซียอยู่ในแดนไทยเขตเบตงสมัยก่อน ที่ออกจากป่ามาร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้มีรายได้และช่วยกันสร้างชาติไทย สวนไม้ดอกเมืองหนาวได้พัฒนามาจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอเบตง ซึ่งผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตง ต่างก็ต้องเดินทางมาท่องเที่ยวชมดอกไม้ และล่าสุดได้มีการปรับปรุงพัฒนา ภูมิทัศน์ต่างๆ ภายในสวนหมื่นบุปผา ทั้งปรับปรุงสวนดอกไม้ สร้างน้ำตก กังหันน้ำ จนแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา 

      นอกจากที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวแล้ว ยังมีรถรางคอยให้บริการ รอบสวนหมื่นบุปผา บรรยากาศยังเหมาะกับการพาครอบครัว เพื่อนๆมาพักผ่อนหย่อนใจ ช่วงเช้าก็จะมีหมอกปกคลุม อากาสเย็นสบาย มีห้องพัก รับรองนักท่องเที่ยวถึง 80 กว่าห้อง มีร้านอาหาร คาเฟ่ และนวดฝ่าเท้า นวดแผนโบราณ คอยให้บริการอีกด้วย ซึ่งถือเป็นโฉมใหม่ของสวนหมื่นบุปผา ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวต่างก็ชื่นชอบ ไม่ผิดหวัง กับรูปลักษณ์โฉมใหม่ของสวนหมื่นบุปผา ที่สวยสดสดงดงาม

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7