แพตตี้ควบอาชา คว้าชัย

แพตตี้ควบอาชาคู่ใจโชว์สุดยอดลีลา คว้าชัยอันดับ 1 ที่สหรัฐอเมริกา

"แพตตี้-สุภจิต วรรธนะดิษฐ์” นักขี่ม้าดาวรุ่งสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์! สร้างชื่อระดับโลก โชว์ฟอร์มเก่งจนต่างชาติตะลึง! ควบอาชาคู่ใจโชว์สุดยอดลีลา คว้าชัยอันดับ 1 ที่สหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันระดับนานาชาติ เตรียมลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน 

นักขี่ม้าดาวรุ่งสาวไทย "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ สร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังควบอาชาคู่ใจ Wall Street JV โชว์สุดยอดลีลาบนหลังม้า ในการแข่งขันประเภทศิลปการบังคับม้า เอาชนะใจกรรมการ ทำคะแนนได้ 70.79 เปอร์เซ็นต์ คว้าอันดับ 1 ในคลาส อินเตอร์มีเดียทวันฟรีสไตส์มิวสิค  CDI 1* ซึ่งเป็นนักกีฬาคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการนี้
 
ความเคลื่อนไหวของ "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งประเภทศิลปการบังคับม้า ที่อยู่ระหว่างลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสม ลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้ดีตลอดปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันศิลปการบังคับม้า รุ่นพรีเซนต์จอร์จ และ อินเตอร์วัน ที่ประเทศ เยอรมันนี และอันดับ 3 จากการคลาสอินเตอร์วัน ฟรีสไตส์มิวสิค ที่ประเทศโปแลนด์ 

นอกจากนี้ "แพตตี้" สุภจิต ยังได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 จากนักกีฬาเยาวชนทั่วโลกเข้าร่วม Programme Of Excellence ที่จัดโดย Chio Aachen ประเทศเยอรมันนี ซึ่งได้เข้ารับการฝึกซ้อมกับนักกีฬาและโค้ชแนวหน้าของโลก Isabell Werth ระหว่างเดือนกันยายน 2565 - เมษายน 2566 อีกด้วย
 
ล่าสุด สุภจิต ลงแข่งขันอีกครั้งในรายการ Adequan Global Dressage Festival ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 - 12 ก.พ. 66 โดยลงแข่ง 3 วัน ในคลาสพรีเซนจอร์ส, อินเตอร์มีเดียทวัน และ อินเตอร์มีเดียทวัน Freestyle to Music ซึ่งเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า “แพตตี้” ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาอาชาคู่ใจ Wall Street JV ทำคะแนนสูงถึง 68.09 เปอร์เซ็นต์ในคลาสพรีเซนจอร์ส, 69.56 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน และ 70.79 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน  ฟรีสไตส์มิวสิค คว้าอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นนักกีฬาจากเอเชียคนเดียวที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการแข่งขันระดับนานาชาตินี้ 

“แพตตี้” สุภจิต ยังคงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น และเข้าแข่งต่อเนื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อจากนั้นจะกลับไปฝึกซ้อม และลงแข่งขันต่อที่ยุโรปในช่วงกลางปี เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายนนี้ 
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ