“บัวขาว” กระตุ้นนักชกไทย

“บัวขาว บัญชาเมฆ” กระตุ้นนักชกไทยแสดงพลัง
สู้ศึก “คิกบ็อกซิ่ง ชิงแชมป์ประเทศไทย”

26 ตุลาคม 2565 – เคาท์ดาวน์ ศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022”  วันที่ 29-30 ตุลาคมนี้  ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) “บัวขาว บัญชาเมฆ”  ติวเข้มนักกีฬาเต็มที่ พร้อมกระตุ้นให้แสดงความสามารถ เพื่อติดธงไปทำศึกระดับนานาชาติ

 สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022”  ระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคมนี้ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เพื่อคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ติดทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ  อาทิ  คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย, ซีเกมส์, เวิลด์เกมส์, เวิลด์คอมแบทเกมส์, เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ฯลฯ โดยการแข่งขันรายการนี้แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 13 – 15 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2550-2552), รุ่นประชาชนอายุตั้งแต่ 16 – 18 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2547-2549) และ รุ่นประชาชนอายุตั้งแต่ 19 – 40 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2525-2546)

ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) ยอดนักมวยไทยระดับโลก และกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มีนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาศิลปะการต่อสู้ ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทาง https://web.facebook.com/KickBoxingThaiOfficial  เป็นจำนวนมากกว่า 170 คน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจะได้มีโอกาสเฟ้นหานักกีฬาสายเลือดใหม่จากทั่วประเทศเข้ามาเสริมทีมชาติ และนักกีฬาที่ดีที่สุดจะได้ติดทีมชาติไทยไปสร้างความสำเร็จในระดับนานาชาติ เหมือนในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ กล่าวว่า รูปแบบการแข่งขัน กติกา รวมไปถึงอุปกรณ์การแข่งขันของคิกบ็อกซิ่งนั้นแตกต่างจากมวยไทยอาชีพหรือมวยไทยสมัครเล่น นักกีฬาจึงต้องเรียนรู้ และฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมให้ดี อย่างไรก็ตามพื้นฐานกีฬาต่อสู้นั้นทุกคนเริ่มต้นจากมวยไทยแทบทั้งสิ้น จึงเป็นเรื่องท้าทายที่ทุกคนจะได้ทดสอบตัวเองในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและประเทศชาติต่อไป พร้อมทั้งอยากเชิญชวนแฟนกีฬา และแฟนคลับของ บัวขาว บัญชาเมฆ ไปร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขัน คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022” ครั้งนี้ให้มาก ๆ ด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022”  ในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 จะเป็นการตรวจร่างกาย-ชั่งน้ำหนักนักกีฬา (เวลา 08.00 น.)  และประชุมผู้จัดการทีม (เวลา 13.00 น.), วันที่ 29 ตุลาคม 2565 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดย ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ เป็นประธาน เวลา 10.00 น. และวันที่ 30 ตุลาคม เริ่มการแข่งขันเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีปิดการแข่งขันและมอบเหรียญรางวัลเวลา 17.00 น.

อนึ่ง กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ ที่นำศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ อาทิ มวยไทย คาราเต้ กังฟู เทควันโด มวยสากล และอื่น ๆ มาผสมผสานกัน ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา จนเกิดการจัดการแข่งขันอเมริกันคิกบ็อกซิ่ง ขึ้นในปี 1970 และได้เป็นที่นิยมต่อมาในหลากหลายประเทศ โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ให้การยอมรับให้เป็นกีฬาในระดับสากล
 
 
ติดตามข่าวสารได้ที่  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย Kickboxing Association of Thailand
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ โทร.080-991-4493

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ