พรัอมจัดการแข่งขัน อีแกท

พรัอมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และจังหวัดอุบลราชธานี ผนึกกำลัง จัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี จอมพลังดาวรุ่งทั่วประเทศ รวมถึงนักยกลูกเหล็ก จากอีก 3 ชาติ อินโดนีเซีย เมียนมา และ สปป.ลาว รวมทั้งหมด 358 คน ตอบรับร่วมชิงชัย รายการนี้ ยูทูป และเว็บเพจของสมาคมฯ ถ่ายทอดสด  

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ จังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมกันจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดอุบลราชธานี  

โดย นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม-2 กฟผ. นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกันแถลงข่าว ประกาศความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565  
นายนิมิต สุจิรัตนวิมล กล่าวว่า กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 19 จากการที่ กฟผ. ได้เข้ามาสนับสนุนดังกล่าว พบว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สามารถพัฒนาศักยภาพ และ ยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักของไทย ได้ตามเป้าหมาย 
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนักกีฬายกน้ำหนักจากสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคมฯ ได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายการ เช่น การแข่งขันยูธโอลิมปิก ที่ประเทศอาร์เจนตินา ปี 2561 ได้รับ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน, มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับ 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง  
และที่สำคัญคือการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ครั้งที่ 28 “เอเธนส์เกมส์” ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ปี 2547 ถึงครั้งที่ 31 “ริโอเกมส์” ที่นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2559 นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ทำผลงานได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงความภาคภูมิใจและความสุขให้กับคนไทย รวมถึง กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ เป็นอย่างมาก 
สำหรับการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งนี้ กฟผ.ร่วมกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และจังหวัดอุบลราชธานี จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักของประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่ เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต 
นายปรัชญา กีรตินันท์ กล่าวว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้รับเกียรติจากจังหวัดอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด มอบหมาย ให้มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขัน  
การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬา เข้ามาเก็บตัวเสริมทีมชาติ, เพื่อพัฒนาฝีมือนักกีฬายกน้ำหนักที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย, เพื่อเผยแพร่กีฬายกน้ำหนัก ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในภูมิภาคต่าง ๆ และ เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีอันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน 
ในครั้งนี้ ทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิ-19) ของภาครัฐที่สมาคมประกาศอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้กลับมาแพร่ระบาดขึ้นอีก ถึงแม้ว่าสถานการณ์ ในปัจจุบันจะคลี่คลายลงไปบ้างแล้วก็ตาม 
ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 10 ตุลาคม เวลา 14.30 น. และพิธีปิดการแข่งขัน วันที่ 15 ตุลาคม เวลา 17.00 น. ในการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสด รอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น ผ่านทาง ยูทูป และเว็บเพจของสมาคมฯ   
“ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ประกอบด้วย กกท. กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ กฟผ. บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) บริษัท แกรนด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และบริษัท บางกอก แอธเลติก จำกัด ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ เป็นอย่างดียิ่งมาโดยต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กฟผ. ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันครั้งนี้” นายปรัชญา กล่าว  
ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ กล่าวยืนยันถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า จังหวัดอุบลราชธานี มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว ทั้งสถานที่ ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาทุกคนที่มาเยือน “เมืองดอกบัวงาม” 
สำหรับการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราธานี จังหวัดอุบลราชธานี จะแยกเป็นชาย 8 รุ่น หญิง 8 รุ่น สโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนั้นจะมีรางวัลบุคคล นักกีฬาดีเด่นชายและหญิง รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมชายและหญิง  
ในเวลานี้ มีสโมสรสมาชิกภายในประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 30 สโมสร 36 ทีม ต่างประเทศ 3 ประเทศ อินโดนีเซีย เมียนมา และ สปป.ลาว รวมนักกีฬาทั้งหมด 358 คน แยกเป็นชาย 196 คน และหญิง 162 คน  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ