"โต๊ะเล็กช้างศึก" สวมชุดน้ำเงิน เปิดหัว

"โต๊ะเล็กช้างศึก" สวมชุดน้ำเงิน เปิดหัว

"โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลไทย ใส่ชุดน้ำเงิน เปิดหัว "ต่อพิฆาต" บรูไน 2 เม.ย. นี้ เวลา 17.00น. ศึก ชิงแชมป์อาเซียน2022 เปิดขายตั๋ว 1,300 ใบที่หน้าสนาม โค้ชเซซาร์ กำชับให้มีสมาธิเล่นตามเกมที่เตรียมมา เพราะมีบทเรียนมาแล้วกับการเจอคู่แข่งที่ไม่คุ้นเคยอย่าง มัลดีฟส์ ก่อนหน้านี้ไม่ง่ายในศึก NSDF โดยสถิติพบกัน 10 ครั้ง ไทยชนะรวด ยิงสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7 

แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมศึก "AFF Futsal Championship 2022" ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ วันที่ 1 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ เป็นคิวแถลงของทีมในกลุ่มเอ ประกอบด้วย 5 ทีม ได้แก่ ไทย ,อินโดนีเซีย ,มาเลเซีย ,กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งทั้ง 5 ชาติ ได้ส่งเฮดโค้ชเข้าร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ 

สำหรับกฎกติกาในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2022 กรณีแต้มเท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม จะพิจารณาจากประตูได้เสียเป็นลำดับแรก หากเท่ากันดูประตูได้และประตูเสีย หากยังเท่ากันให้นับผลเฮดทูเฮด และใบเหลืองใบแดง ตามลำดับ  ส่วนการคาดโทษ 2 ใบเหลืองและ 1 ใบแดง จะติดโทษแบน 1 นัด และจะล้างโทษใบเหลืองหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม โดยตั้งแต่เกมในรอบน็อคเอาท์เริ่มจากรอบรองชนะเลิศถึงรอบชิงชนะเลิศ และเพลย์ออฟอันดับ 3 การคาดโทษถูกนับรวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่คูเวตด้วย  

โดยเกมเปิดสนามวันแรก วันที่ 2 เม.ย.65 ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก "ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงินส่วนผู้รักษาประตูชุดสีขาว ลงเตะในคู่ที่สองพบ "ต่อพิฆาต" ทีมชาติบรูไน ในเวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7 โดยสถิติพบกันในรายการนี้ 10 ครั้ง ทีมชาติไทยชนะทั้ง 10 ครั้ง 

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ทีมไทย กล่าวว่า "ในทัวนาเมนต์ที่ผ่านมา NSDF เรามีบทเรียนไปแล้วกับการเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่คุ้นเคยไม่รู้จักมากนักอย่าง มัลดีฟส์ แม้ชื่อชั้นเราจะดูเหนือกว่าแต่พอเจอกันในสนามเขาก็สร้างความยากลำบากให้กับเราได้มากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเกมในแรกของทัวนาเมนต์ เราจึงต้องเตรียมตัวให้ดีสุด มีสมาธิและเล่นตามเกมของเราที่เตรียมกันมา"

"สำหรับความพร้อมทีมไทยหลังจากได้ตัดตัวผู้เล่นแน่นอนเรามีตัวผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน แต่ทั้ง 14 คนก็ผ่านการคัดเลือกที่เข้มข้น มีการแข่งขันภายในทีมที่สูงและผมก็เชื่อมั่นสำหรับตัวผู้เล่นในชุดนี้ นอกจากนี้ยังมี กฤษดา วงษแก้ว ,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ คทาวุธ หาญคำภา เป็น 3 ตัวเก๋าที่จะคอยช่วยประคับประคองทีม รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่เสริมเข้ามา เขาจะเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษที่สุดสำหรับทีมชุดนี้ ทุกคนจะช่วยกันพาทีมประสบความสำเร็จเป้าหมายแรกคือคว้าตั๋วไปชิงแชมป์เชีย"

"ขณะที่ฝั่งของ อับดุล อาซิม ซาคาเรีย เฮดโค้ชของทีมชาติ บรูไน กล่าวว่า "ทีมชาติบรูไน ชุดนี้ได้มีการคัดเลือกตัวผู้เล่นจากการแข่งขัยในลีก มีทั้งนักเตะเก่าที่เคยติดทีมชาติผสมผสามกับผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา เราหายจากการแข่งขันเกมระดับนานาชาติไประยะหนึ่งการกลับมาเตะกันอีกครั้งในรอบนี้ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด แน่นอนว่าการเจอทีมไทยเป็นคู่ต่อสู่ที่แข็งแกร่งมาก แต่เราก็จะพยายามอย่างเต็มที่เช่นกัน"   

มาเลเซีย - กัมพูชา 
ส่วนการแข่งขันในคู่แรกจะลงเตะเวลา 15.00น. เกมระหว่าง "เสือเหลือง" มาเลเซีย พบ "นักรบหลวงอังกอร์" กัมพูชา ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand  

ทางด้าน เชียว ชุน ยอง เฮดโค้ชของทีมกล่าวว่า "ทีมชาติมาเลเซียชุดนี้มีการปรับโครงสร้างไปมาก เราได้เรียกผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่เกือบครึ่งทีม ในรายการนี้มีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเราเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายคือการคว้าตั๋วไปชิงแชมป์เอเชียให้ได้"

"ฝั่งของ เชษฐ์ จันทร์รัชนา กุนซือ กัมพูชา กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่านี่คือประสบการณ์ใหม่ ผมเพิ่งจะเข้ามารับช่วงต่องานโค้ชเป็นครั้งแรก และรายการนี้เรามีคู่ต่อสู้ที่ต่างก็แข็งแกร่ง โดยเฉพาะเจ้าภาพคือทีมไทย สำหรับทีมชาติกัมพูชา เราได้คัดเลือก 14 ผู้เล่นที่ดีที่สุดมาจากการแข่งขันลีกที่จัดขึ้น และเรียกมารวมตัวได้ 1 สัปดาห์ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้แต่เราก็จะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่แน่นอนเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์"

ขณะที่ มูฮัมหมัด ฮาเซมซาเดห์ กุนซือชาวอิหร่านที่เพิ่งจะถูกแต่งตั้งให้ขึ้นคุมทีมชาตอินโดนีเซีย ในรายการชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ซึ่งจะมีโปรแกรมลงเตะนัดแรกวันที่ 3 เม.ย. พบ บรูไน กล่าวว่า  "ผมมีเวลาค่อนข้างน้อยในการพบกับทีม ได้ซ้อมร่วมกันเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม แต่แน่นอนว่าเรามีเป้าหมายที่จะต้องทำให้ประสบความสำเร็จอย่างแรกคือต้องพยายามคว้าตั๋วชิงแชมป์เอเชียให้ได้"

การแข่งขันรายการนี้จะเปิดให้แฟนฟุตซอลเข้าชมได้ 30% ของความจุ เปิดขายตั๋ว 1,300 ที่นั่ง โดยจะต้องมีการตรวจ ATK หน้าสนาม โดยอุปกรณ์ในการตรวจ และ เจ้าหน้าที่ จะรวมอยู่ในค่าบัตรเข้าชม ซึ่งจะมีราคาบัตรใบละ 200 บาท สามารถเข้าชมเกมได้ทุกคู่ตลอดวัน ตามโปรแกรมการแข่งขัน และ จะมีการเปิดขายบัตรก่อนการแข่งขันคู่แรก เป็นเวลา 2 ชั่วโมง แนะนำให้มาก่อนจะเข้าชมเกมล่วงหน้าเพื่อความสะดวก เนื่องจากขั้นตอนในการตรวจ ATK ต้องใช้เวลา

สำหรับโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ 
วันที่ 2 เม.ย.65 
มาเลเซีย พบ กัมพูชา เวลา 15.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7
วันที่ 3 เม.ย.65 
บรูไน พบ อินโดนีเซีย เวลา 15.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
กัมพูชา พบ ไทย เวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ รีรันทาง T SPORT 7 (19.00น.)
วันที่ 4 เม.ย.65
เวียดนาม พบ เมียนมา เวลา 11.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
ติมอร์-เลสเต พบ ออสเตรเลีย เวลา 13.00น.ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย เวลา 15.00น.ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
บรูไน พบ กัมพูชา เวลา 17.00น.ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ และ T SPORT 7
วันที่ 5 เม.ย.65 
ออสเตรเลีย พบ เมียนมา เวลา 11.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
ติมอร์-เลสเต พบ เวียดนาม เวลา 13.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
มาเลเซีย พบ บรูไน เวลา 15.00น.  ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7
วันที่ 6 เม.ย.65
เวียดนาม พบ ออสเตรเลีย เวลา 11.00น.  ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์
เมียนมา พบ ติมอร์-เลสเต เวลา 13.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์
กัมพูชา พบ อินโดนีเซีย เวลา 15.00น. ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์
ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00น.  ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ