เบตง ฝนหนักดินสไลด์ทับบ้านพัง

เบตง ฝนหนักดินสไลด์ทับบ้านพัง น้ำกัดเซาะถนนพังหลายจุด

เบตง ฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ดินอุ้มน้ำสไลด์ทับบ้านชาวบ้านพังเสียหาย น้ำกัดเซาะถนนหลายจุด เจ้าหน้าที่แจ้งเลี่ยงใช้เส้นทาง หวั่นเกิดอันตราย
      เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ก.ย.64 นายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.ยะรม ได้เดินทางไปตรวจดูความเสียหายของบ้านเลขที่ 135 ม.1 บ้านสวรรค์บนดอย ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งถูกดินสไลด์ลงมาทับบ้านพังเสียหายช่วงค่ำวานนี้
  

    บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่บนเนินกฎ ดินได้สไลด์ลงมาจากภูเขาทับบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น เต็มไปด้วยดินโคลน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกดินทับถมเกือบหมด เหลือเพียงห้องครัวและห้องน้ำที่ไม่เสียหาย แต่ก็ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าวันนี้หากมีฝนตกลงมาอีกดินก็คงสไลด์ลงมาอีก เพราะช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตงมีฝนตกมาก พอบ่ายหรือช่วงเย็นก็จะมีฝนตกลงมาเกือบทุกวันทำให้ดินอุ้มน้ำ
   

  นายอับดุล บือนา อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นนานติดต่อกันหลายชั่วโมง ประมาณทุ่มครึ่ง ตนได้นอนอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดแต่ดังมาก จากนั้นก็มีดินสไลด์ลงมาทับหน้าบ้านจนทำให้กำแพงบ้านพัง แล้วมีดินไหลเข้ามาในห้องนั่งเล่นและห้องนอน โชคดีที่ตนยังไม่หลับจึงหนีออกมาได้ทัน ส่วนแม่นั่งกินข้าวอยู่ในห้องครัว ลูกอยู่บ้านพี่สาวเลยปลอดภัย
  

  นอกจากนี้ในพื้นที่ตำบลยะรม ช่วงดึกวานนี้ได้เกิดน้ำกัดเซาะถนนสายบ้านธารน้ำใส หมู่5 ต.ยะรม อีก 3 จุด เจ้าหน้าที่ อบต.ยะรม ต้องนำกรวย และป้ายไวนิล ไหล่ทางชำรุด โปรดระมัดระวัง ไปติดไว้ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมารับทราบ เพราะหวั่นจะเกิดอันตราย พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสายยะรม-ธารน้ำทิพย์ บ้านราโมงใต้ เพราะบางจุดน้ำได้กัดเซาะถนนหายไปเกือบครึ่ง

 บางจุดน้ำกัดเซาะดินที่อยู่ใต้ถนนจนเป็นโพรงเหลือแต่พื้นผิวถนน หากมีรถหนักวิ่งผ่านหรือเกิดฝนตกลงมาอีกถนนอาจจะพังได้
โยธิน ประชาติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ