“เจ้าสด” สมหวังเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

“เจ้าสด” สมหวังเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

“เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี สมใจหวังผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเป็นครั้งแรก ในมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2020 หลังเป้นฝ่ายชนะคะแนน “เมียร์โก คูเอ็นโล” จากอาร์เจนติน่า 4-1 เสียง เจ้าตัว พอใจชกได้ตามแผนที่วางไว้ รอบหน้าเจอคิวบายอมรับไม่ง่าย แต่ก็มั่นใจผ่านได้อีกครั้ง ด้าน ไอโอซี วางกฎเข้มการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมวย เพื่อหวังให้เกิดความโปร่งใสที่สุด ทั้งห้ามใช้โทรศัพท์ตั้งแต่เดินเข้าสนามจนถึงจบการแข่งขัน พร้อมติดกล้องพิเศษซูมดูพฤติกรรมขณะทำหน้าที่ โดยเฉพาะกรรมการให้คะแนน หากพบมีรพรุธไม่นิ่งมีสายตาวอกแวก อาจโดนเรียกสอบและให้พ้นหน้าที่ทันที 
การแข่งขันมวยสวากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชกรอบ 16 คนสุดท้าย โดยมีนักชกไทยขึ้นชกคนเดียวในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ เมียร์โก คูเอ็นโล จากอาร์เจนติน่า การชกทั้ง 2 ยกแรก เจ้าสด อาศัยดักต่อยซ้ายตรงได้อย่างแม่นยำ เป็นฝ่ายคุมเกมการชกได้ตลอด โดยในยก 2 สามารถเรียกเลือดจากคู่ชกฟ้าขาวจนกรรมการต้องสั่งเบรกเพื่อดูแผล โดยแพทย์ให้ชกต่อได้ มาถึงยก 3 เจ้าสดเริ่มไม่เข้าแลก ขณะที่ คูเอ็นโล แทบจะวิ่งเข้าใส่แต่เจ้าสดก็ประคองตัวไปได้ครบยก ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา วันที่ 1 ส.ค. และเป็นการเข้าถึงรอบ 8 คนได้เป็นครั้งแรกในการชกโอลิมปิก
หลังการชก “เจ้าสด” กล่าวว่า วันนี้ชกได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ เน้นจังหวะสองเพราะดูเทปเขาเป็นมวยสไตล์ไฟต์เตอร์ที่เดินหน้าเข้าใส่อย่างเดียว ดีใจครับที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายถือเป็นครั้งแรกที่มาถึงรอบนี้ เคยดีที่สุดแค่รอบ 16 คน แต่นี่ก็ยังไม่ใช่เป้าหมายเพราะสูงสุดคือเหรียญรางวัล รอบหน้าเจอคิวบาเป้นมวยที่ชกยากเขามีฝีมือดีรวดเร็ว แต่อายุเขาก็มากพอๆ กับตน คงต้องไปดูเทปเพื่อปรับแผนและแก้เกมบนเวที ยังมั่นใจผ่านได้ครับ
ขณะที่ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า วันนี้ เจ้าสด ชกได้ดีเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เห็นการชกวันนี้บอกเลยเรื่องอายุไม่ใช่ปัญหา 3 ยกไม่มีอาการแผ่วหรืออ่อนแรงให้เห็น เจอกับคิวบาเป็นมวยฝีมือชกยากแต่เขาก็อายุมากเหมือนกับเราและได้โควตาโอลิมปิกจากอันดับแรงกิ้งไม่ใช่คัดเลก ถึงอย่างไรก็ประมาทไม่ได้ ยังมั่นใจ เจ้าสด จะผ่านไปได้อีกครั้ง 
ด้าน “อ.เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ประเมิน/ผู้สังเกตการณ์ การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก 2020 เปิดเผยว่า ไอโอซี ได้เข้มงวดกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมวยในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพื่อให้การตัดสินออกมาโปร่งใส และขาวสะอาด ไม่มีปัญหาเช่นที่ผ่านมา ด้วยการจับตาการทำงานของผู้ตัดสินในแต่ละเกม ห้ามใช้โทรศัพท์มือถืออย่างเด็ดขาด ตั้งแต่เริ่มเข้าสนามแข่ง เพื่อป้องกันการติดต่อล็อบบี้ และยังติดตั้งกล้องพิแศษ ไว้ที่โต๊ะทำงานของผู้ตัดสินให้คะแนน เพื่อซูมดูพฤติกรรมในช่วงให้คะแนน ถ้าพบว่ามีอาการเป็นพิรุธ เหลียวซ้าย แลขวา ไม่มีสมาธิกับการทำงาน ก็จะเรียกมาสอบสวนทันที
ตั้งแต่เกมแรกของมวยหากผู้ตัดสินรายใด มีการตัดสิน ให้คะแนน แตกต่าง หรือผิดปกติ จากกรรมการส่วนมาก หรือดูว่ามีแนวทางการให้คะแนนต่างจากที่ได้วางมาตรการไว้ ก็จะเรียกมาสอบสวน หากพบผิดจริงจะไม่ให้ทำการตัดสินอีกเลย ทำให้ผู้ตัดสินที่มีทำหน้าที่ครั้งนี้ ไม่กล้าออกนอกลู่นอกทาง ถึงช่วงนี้ไม่มีคู่ใดมีปัญหาในเรื่องค้านสายตา กิดขึ้นเลย ทุกชาติต่างพอใจ และยอมรับ ซึ่งนักชกที่คว้าชัยชนะ หรือได้เหรียญทอง เหรียญรางวัล จากการแข่งขัน มั่นใจได้เลยว่า มาจากฝีมือล้วนๆ ไม่มีนอกมีในแน่นอน “อ.เค้ก” กล่าวตอนท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ