ยิมลีลาลับคมแชมป์เอเชียปะทะ17ชาติก่อนซีเกมส์​ ( คลิป​ )​

#ชัดทุกกระแส

ยิมลีลาลับคมแชมป์เอเชียปะทะ17ชาติก่อนซีเกมส์​ (  คลิป​ )​


ยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย สรุปได้ 17 ชาติตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน ส่วนใหญ่เป็นทีมมหาอำนาจยิมนาสติกจากเอเชีย ขณะที่ ฟิลิปปินส์ –สิงคโปร์ – มาเลเซีย- อินโดนีเซีย มากันหมด ทุกชาติในอาเซียนต่างใช้รายการนี้เป็นการวัดผลงาน ในการประเมินเหรียญทองซีเกมส์ปลายปีนี้




ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ การที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 17 และ ประเภทประชาชนทั่วไป ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 20-23  มิถุนายน 2562 ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จังหวัดชลบุรี  ล่าสุดได้สรุปประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยมีทั้งสิ้น 17 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นชาติมหาอำนาจกีฬายิมนาสติกในทวีปเอเชียทั้งสิ้น ประกอบด้วย
ไต้หวัน , จีน, คีร์กิซสถาน, มองโกเลีย, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ , มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ , คาซัคสถาน , ญี่ปุ่น และ ไทย  รวมนักกีฬาจำนวนทั้งสิ้น  317  คน




ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ชาติที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นมหาอำนาจกีฬายิมนาสติกลีลาทั้งสิ้น อย่างเกาหลีเหนือ ซึ่งน้อยครั้งที่จะออกไปแข่งนอกประเทศ ครั้งนี้ได้เดินทางมาแข่งที่เมืองไทย ถือว่าน่ากลัวมาก โดยเฉพาะประเทศที่แยกตัวจากรัสเซีย ทั้ง อุซเบกิสถาน, คีร์กิซสถาน, เติร์กเมนิสถาน รวมถึง เกาหลีใต้ ,ญี่ปุ่น และ จีน ล้วนแล้วแต่เป็นชาติที่ส่งแข่งในรายการชิงแชมป์โลก ขณะที่ทีมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีหลายคนที่พัฒนาสู่ระดับเอเชีย จึงน่ากลัวทุกชาติสำหรับทีมชาติไทย พูดได้เต็มปากว่าไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะหวังคว้าเหรียญทอง ตอนนี้ขอเพียงแค่ติด 1 ใน 4 ถือว่าน่าพอใจ ส่วนที่เหลือชาติในอาเซียน ทั้ง อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ มาเพื่อทดสอบความสามารถ และ หยั่งเชิงความสามารถของทีมชาติไทย เพื่อประเมินผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ โดยทีมไทยระดับเยาวชนส่ง “ปอปอ” ด.ญ.พิรดา พีรมธุกร ขณะที่ประเภทซีเนียร์ส่ง น.ส.กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ น.ส.เบ็ญจพร ลิ้มพานิช รวมทั้งนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกกรุ๊ป อีก 6 คน นำโดย ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, น.ส.พรชนิตว์ จันทราบุตร, น.ส.มนัสนันทน์ ชัยธีระภัทรพงศ์, น.ส.ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, น.ส. ปัณฑิตา ทองสอง และ น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง รวมถึงการแข่งขันแอโรบิคกรุ๊ป รุ่นเยาวชนอีก 6 คน





ผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทยยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของนักกีฬาของไทย ในการได้ปะทะกับนักกีฬาที่เก่งระดับเวิลด์คลาส และแชมป์เอเชีย รวมถึงยังได้เห็นความสามารถของคู่แข่ง ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีอีกด้วย อีกทั้งยังได้เป็นการประเมินความสามารถของนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ในเวลาเดียวกัน  เพื่อฟันธงว่า ซีเกมส์ปลายปีนี้เราน่าจะคว้าได้กี่เหรียญทอง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ