ส.บอลจัดอบรม โปร ไลเซนส์ รุ่นที่ 3

ส.บอลจัดอบรมหัวข้อ Football Organization แก่ผู้ฝึกสอนหลักสูตร โปร ไลเซนส์ รุ่นที่ 3 ของประเทศไทย

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น.
 ณ อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดอบรมเรื่อง Football Organization, Branding, Marketing and Sponsorship ให้แก่ผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC 'Pro' Diploma รุ่นที่ 3 ของประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญที่ต้องการให้ผู้เข้าร่วมอบรมเข้าใจถึงระบบการจัดการภายในองค์กรฟุตบอล รวมถึงภารกิจ กิจกรรมต่างๆ ในการขับเคลื่อนฟุตบอลไทย และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลกฟุตบอลที่จะต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน

การจัดอบรมนำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร.สตีฟ รูทเตอร์ วิทยากร, เจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์, เอกลักษณ์ ทองอ่ำ, ทรงยศ กลิ่นศรีสุข วิทยากร ผู้ช่วย และผู้เข้าอบรมจำนวน 18 คน ประกอบไปด้วย สะสม พบประเสริฐ, พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, นฤพล แก่นสน,วสพล แก้วผลึก, สารทูล สิงห์นันท์, สันติ ไชยเผือก, ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน, วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, ชยกร ถนัดเดินข่าว, ปิยพันธุ์ ชบา, อานนท์ แก้วพฤกษ์, จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย, อุทัย บุญเหมาะ, JIHOON CHUN,  YEOM KI HUN และ JUN FUKUDA

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความยินดีกับผู้ฝึกสอนทุกท่านที่ได้เข้าร่วมอบรมโค้ช หลักสูตร AFC 'Pro' Diploma รุ่นที่ 3 ของประเทศไทย และยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ HOUSE OF THAI FOOTBALL แห่งนี้ คือ หนึ่งในนโยบายของสมาคมฯ ที่เราสร้างรากฐานไว้สำหรับฟุตบอลไทย ส่วนรากฐานต่อไปที่สมาคมฯ ให้ความสำคัญ ผู้ฝึกสอน ก็คือ พวกท่านที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนสำคัญของการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในอนาคต"

"ก่อนผมเข้ามาวงการฟุตบอลไทย มีผู้ฝึกสอนระดับ โปร ไลเซนส์ เพียงแค่ 1 คนเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน เราผลักดันและพยายามให้มีการอบรมผู้ฝึกสอนทุกระดับอย่างต่อเนื่อง จน ณ ปัจจุบันนี้ในส่วนของโค้ชโปร ไลเซนส์ เรามีการอบรมเป็นรุ่นที่ 3 รวมแล้วเรามีผู้ฝึกสอนระดับต่างๆ รวมกันกว่า 4 พันคน เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โค้ชชาวไทยให้ความสนใจ และความสำคัญในเรื่องนี้ แน่นอนเมื่อเราผลิตผู้ฝึกสอนออกมาแล้วก็จำเป็นที่จะต้องให้ผู้ฝึกสอนมีงานทำ จึงมีการออกกฎเกณฑ์ขึ้นมาตามที่เอเอฟซีกำหนดขึ้นมา กำหนด ให้ผู้ฝึกสอน ในไทยลีก จะต้องถือโปร ไลเซนส์ ดังนั้นเราต้องทำตามกฎกติกา"

“นอกจากนี้ สมาคมยังให้ความสำคัญกับ รากฐานอื่นๆ ไม่จะเป็นผู้ตัดสิน เราอาจไม่สามารถสร้างผู้ตัดสินเก่งๆ ได้ในระยะเวลาสั้น เพราะผู้ตัดสินเองก็ต้องใช้ประสบการณ์ เราจึงนำเทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วยในการตัดสินซึ่งถือเป็นชาติแรกในอาเซียนที่มี ศูนย์ฝึกฟุตบอลเกิดขึ้นแล้วที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และเรามาโครงการที่จะสร้างเพิ่มที่หัวหิน โดยใช้งบประมาณจากฟีฟ่า ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ”

"ก็อยากฝากทุกคนที่อยู่ ณ ที่นี่ เมื่อผ่านการอบรมแล้วอยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ผมเองมาแล้วก็จากไป แต่พวกท่านจะต้องอยู่พัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปอีกนาน ขอให้ทุกคนมีความตั้งใจ มุ่งมั่นและประสบความสำเร็จ ในอนาคตผมเองก็อยากสนับสนุนผู้ฝึกสอนชาวไทย ไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศเพื่อกลับมาพัฒนาทีมชาติไทย เหมือนกับที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเขาทำในตอนนี้ หากต้องการให้สมาคมฯ สนับสนุนเรื่องอะไรก็ขอให้แจ้งผ่านทางเลขาธิการสมาคมฯ เพื่อช่วยเหลือกันและกัน" 

สำหรับ การอบรมโปรไลเซนส์ รุ่นที่ 3 จะแบ่งช่วงเวลาออกเป็น 4 ช่วง ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 – 12 มิถุนายน 2566, ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 5 – 24 สิงหาคม 2566, ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 4 – 13 พฤศจิกายน 2566 และช่วงที่ 4 ระหว่างวันที่ 5 – 16 กุมภาพันธ์ 2567

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ