ผบ.ฉก.นราธิวาสเปิดการอบรม

ผบ.ฉก.นราธิวาสเปิดการอบรมการใช้โปรแกรมเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ระบบปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล 

    พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  เป็นประธานเปิดการอบรมการใช้โปรแกรมเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ระบบปฏิบัติการทางทหารแบบก้าวหน้า Advanced Military Operations (AMO ) การนำเครื่องมือพิเศษ ที่หน่วยมีอยู่มาใช้
ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล โดยผู้เข้ารับการอบรมจัดจาก หน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จำนวน 7 หน่วย ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาสที่ 93  และ กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย จัดกำลังพลหน่วยละ จำนวน 6 นาย รวมทั้งสิ้น 42 นาย

   ทั้งนี้พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า การฝึกอบรมการใช้ระบบปฏิบัติการทางทหารแบบก้าวหน้า ให้กับ ชุดปฎิบัติการพิทักษ์พื้นที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจถาวร และผู้ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ของหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการเพื่อให้กำลังพลมีความเข้าใจ สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการทางทหารแบบก้าวหน้า (AMO) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด ต่อการปฏิบัติภารกิจต่างๆ พร้อมทั้งให้เป็นไปตามนโยบายสั่งการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ในเรื่องการนำเครื่องมือพิเศษ ที่หน่วยมีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    ระบบปฏิบัติการทางทหารแบบก้าวหน้า Advanced Military Operations (AMO )เป็นเครื่องมือพิเศษที่ใช้สำหรับควบคุมบังคับบัญชาแบบบูรณาการ สามารถควบคุมการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้เบ็ดเสร็จ อธิเช่น การตรวจสอบพิกัดตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้แบบ Realtime สามารถนำฐานข้อมูลมาแสดงบนแผนที่ได้ เพื่อสะดวกต่อการใช้ประโยชน์ พร้อมทั้งสามารถใช้ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวัง และยานพาหนะเฝ้าระวังได้ รวมถึงยังสามารถนำข้อมูลบุคคล และยานพาหนะดังกล่าวที่บันทึกลงในระบบ เพื่อเป็นฐานข้อมูลได้ ตลอดจนสามารถถ่ายทอดสดสัญญาณภาพวิดีโอ และพูดคุยโต้ตอบกับศูนย์ควบคุมได้ เป็นต้น

ภาพ - ข่าว
แวดาโอ๊ะ จ.นราธิวาส 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ