ส.กีฬามวยสากลเจ้าภาพจัดชิงแชมป์u-22

ส.กีฬามวยสากลเจ้าภาพจัดชิงแชมป์ u-22ระดับเอเชียยิ่งใหญ่
“พิชัย”วางฐานกำปั้นยังเติร์กเพื่อเป้าหมายระดับโลกและโอลิมปิก

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทุ่มงบ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน22ปี ระหว่างวันที่18 -26 ม.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก 20 ชาติ ตอบรับเข้าร่วม  นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หวังใช้รายการนี้วางรากฐานให้นักชกยังเติร์กในทวีปเอเชียพัฒนาต่อยอดไปในระดับโลกและระดับโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

เมื่อเวลา 14.00น. ที่ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)และในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมฯ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกสมาคมฯ และ ดร.สุรชัย  จิตภักดีบดินทร์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) โดยจะจัดขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ  ระหว่างวันที่ 18 มกราคม-26 มกราคม 2566 นี้

นายพิชัย ชุณหวชิร  ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)และในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดครั้งนี้ว่า ASBC กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างปีนี้ให้เป็นปีที่น่าจดจำและยอดเยี่ยมสำหรับนักมวยทุกคน โดยฝ่ายบริหารของสมาพันธ์มวยแห่งเอเชียได้วางแผนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมาย เพื่อยกระดับวงการมวยในทวีปเอเชีย รวมถึงต้องการนักมวยเอเชีย ฉายแววตลอดทั้งปี โดยปีที่ผ่านมานักมวยจากทวีปเอเชียสร้างชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิเช่น มวยเยาวชนชิงแชมป์โลก และมวยหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2565 นักมวยหญิงและชาย จากทวีปเอเชียได้รับตำแหน่งและเหรียญรางวัลระดับโลกมากมายจากกิจกรรมระดับโลกเหล่านี้  ในปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า ทวีปนี้เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านกีฬามวยเช่นกัน

สำหรับงานแรกในปี2566  สมาพันธ์ฯได้ จัดการแข่งขันเพื่อต้อนรับศักราชใหม่ คือการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ประจำปี2566(ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) โดยจะจัดขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ ประเทศไทย  ระหว่างวันที่ 18 มกราคม-26 มกราคม 2566 นี้

“ผมรู้สึกภาคภูมิใจในผลงานและการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของชาติทั้งหมดในทวีปเอเชีย ที่สามารถกลับสู่เวทีระดับนานาชาติได้หลังจากผ่านปีที่ยากลำบากที่สุด เชื่อมั่นเหลือเกินว่านักมวยในทวีปเอเชีย พร้อมที่จะสร้างความแข็งแกร่งในระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป โดยรายการยู22 เป็นรายการที่สมาพันธ์ฯจัดขึ้นเป็นครั้งที่2 ต่อจากทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ โดยหวังว่ารายการนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะนักมวยที่ผ่านเวทีเหล่านี้จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เป็นกำลังหลักของแต่ละประเทศทั้งในรายการะดับโลกและระดับโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต”

สำหรับ การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ประจำปี2566(ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) มี 20 ประเทศจากทั่วเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย คีร์กิสถาน,ซาอุดิอาระเบีย,ศรีลังกา,อินเดีย,ปากีสถาน,อุซเบกิสถาน,ทาจิกิสถาน,เนปาล,สิงคโปร์,กัมพูชา,คาซัคสถาน,อิรัก,ฟิลิปปินส์,มองโกเลีย,จีน,คูเวต,ลาว,มาเลเซีย,เวียดนามและไทย มี นักกีฬาทั้งหมด 157 คน  

ทั้งนี้ ทีมไทยส่งทีมหญิง 6 รุ่น คือรุ่น48กก. ทิพย์สัจจา ยอดวารี,57กก.ณัฐณิชา จงโปร่งกลาง,รุ่น 60กก. พรทิพย์ บัวป่า,รุ่น 63กก.ธนัญญา สมนึก ,รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน และรุ่น 81 กก. พรนิภา ชูตรี 
ส่วนทีมชายส่ง 9 รุ่น รุ่น48กก.ณัญพงษ์ ท้วมเจริญ,รุ่น51กก.ธนรัตน์ แสงเพชร, รุ่น54กก ธนกร อ่อนแย้ม,รุ่น57กก. ศราวุฒิ สุขเทศ,รุ่น60กก. พูธเนศ รอดสุข,รุ่น64กก. ศุภฤกษ์ ฤกษ์พิจิตร,รุ่น67กก. รัฐพล กาดำดวน,รุ่น75กก. ล่มฟ้า ทองบุราญ,รุ่น80กก. วีระพล จงจอหอ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ