ตม.ยะลาช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยะลาร่วมทีมสหวิชาชีพคัดแยกเหยื่อและให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566 รถกระบะ 2 คันลักลอบขนต่างด้าวชาวเมียนมา 20 คน ผ่านพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ขณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ผู้ขับขี่พยามยามหลบหนีการจับกุมจนเป็น   เหตุให้เกิดอุบัติเหตุ นั้น 
เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2566เวลา 08.00 น. ณ สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ อ.รามัน จว.ยะลา   ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยะลาร่วมกับทีมสหวิชาชีพได้บูรณาการดำเนินการคัดแยกเหยื่อและให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว ว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือถูกบังคับใช้แรงงานหรือบริการ (ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม)หรือไม่
โดยก่อนดำเนินการคัดแยกฯได้จัดให้มีการตรวจสุขภาพ รักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นและตรวจหาเชื้อ  โควิด 19 ให้กับคนต่างด้าวฯ ทั้งหมด 20 คนแยกเป็นผู้ใหญ่  6 คน และเด็ก 20 คน จาก รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลจะกว๊ะ 
จากนั้นตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยะลาและทีมสหวิชาชีพได้ทำการสัมภาษคัดแยกคนต่างด้าวฯทั้งหมด     ซึ่งผลปรากฎว่า ไม่มีผู้เสียหายหรือเหยื่อจากการค้ามนุษย์แต่อย่างใด จากทั้งหมดพบว่าเป็นเด็กชาวเมียนมา(นับถือศาสนาอิสลาม) จำนวน 14 คน จึงได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางแทนการกักตัวเด็กไว้ในสถานกักตัวคนต่างด้าวเพื่อรอการส่งกลับ  (Standard Operating Procedure – SOP ) เข้ารับความคุ้มครอง ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา ส่วนคนต่างด้าวที่เป็นผู้ใหญ่สัญชาติเมียนมา จำนวน ๖ คน เตรียมดำเนินการส่งกลับประเทศต้นทางตามกฏหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ /ข่าว อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ