กกท. จัดฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษ

กกท. จัดฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศล “ASEAN CHARITY SHIELD 2023” สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบสโมสรกลันตัน เอฟซี จากมาเลเซีย 15 ม.ค. นี้ ที่สงขลา

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว
การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อ การกุศลรายการ ASEAN CHARITY SHIELD 2023 โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกองเอกพุทธ  กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และนายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา  ร่วมแถลง ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 12 มกราคม  2566 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลรายการนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เล็งเห็นว่า กิจกรรมกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติมีกระแสนิยมจากผู้ชมเป็นจำนวนมากมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย โดยสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบกับสโมสรกลันตัน เอฟซี จากประเทศมาเลเซีย

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมกีฬาให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน การค้า และการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในด้านต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน และที่สาคัญจะเป็นการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของไทยจากประเทศต่อยอดสู่ระดับภูมิภาคอาเซียนและก้าวสู่การ เป็นผู้นำทางด้านฟุตบอลของทวีปเอเชียในอนาคต” 

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในเรื่องการส่งเสริมให้มีกิจกรรมด้านกีฬาของประเทศ ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญ และประโยชน์ของประเทศชาติ และให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล จึงมีแนวคิดให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลขึ้นในเดือนมกราคม 2566 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ทั้งยังเป็นการ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของจังหวัดทางภาคใต้และประเทศมาเลเซีย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรมกีฬา ให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน การค้า และการพัฒนา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในด้านต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ