แชร์สนั่นพบหมูป่าตาย

เบตง แชร์สนั่นพบหมูป่าตายพื้นที่ อ.ธารโต

เบตง แชร์สนั่นโลกโซเชียล เกิดโรคระบาดในหมูป่ามาเลเซีย และภาพเจ้าหน้าที่ เผาซากหมูป่า ระบุ พื้นที่ อ.ธารโต เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนเบตงตรวจเข้ม ป้องกันลักลอบนำเข้า
      วันที่ 6 ม.ค.65 ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์นราธิวาส สาขาเบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวตรวจคนเข้าเมืองเบตง ตชด. ทหาร ตั้งด่าน ตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทุกคันที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามาในประเทศ รวมถึงสัตว์ อย่างหมูป่า เนื้อและซากสัตว์ต่างๆ หลังจากที่ตามกลุ่มไลน์ประชาชนในพื้นที่ ตามสื่อโซเชียล ได้มีการแชร์ข้อความ และภาพเจ้าหน้าที่อุทยาน พบซากหมูป่าและเผาทำลายซาก โดยระบุในข้อความว่า แจ้งเพื่อทราบได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่อุทยาน ขณะนี้เกิดโรคระบาดในหมูป่าฝั่งประเทศมาเลเซียจำนวนมาก โดยไม่ทราบสาเหตุและสายพันธ์ ในส่วนประเทศไทยพบการระบาดในพื้นที่บ้านวังไทร ต.แม่หวาด อำเภอธารโต จึงควรระมัดระวังการบริโภคเนื้อหมูป่าในระยะนี้ครับ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่อาจระบุได้ว่าระบาดไปถึงพื้นที่ใดของ อ.เบตง บ้างในขณะนี้ จึงแจ้งมาด้วยความเป็นห่วง บางข้อความ ก็มีข้อความเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พบ หมูป่า ตายเพิ่มอีก 3 ตัว รวมเป็น 10 ตัว บริเวณป่าต้นน้ำคลองวังไทร ม.2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต เจ้าหน้าที่ได้กําจัดโดยการจุดไฟเผาซากของหมูป่าเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายระบาดไปยังหมูป่าตัวอื่นๆ

     ด้านเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเรื่องโรคระบาดในหมูป่า และยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดในหมูป่าของประเทศมาเลเซีย เห็นแต่ที่มีการแชร์กันในกลุ่มไลน์และสื่อโซเชียล ปกติเจ้าหน้าที่ก็ตั้งด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมายกันทุกวันอยู่แล้ว หมูป่าก็เป็นสิ่งผิดกฎหมายที่ไม่สามารถนำเข้ามาได้ แต่หลังจากที่มีการแชร์กันมากในกลุ่มไลน์ สื่อโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน หากเป็นเรื่องจริง การระบาดจะได้ไม่ขยายเป็นวงกว้าง

    ชาวมาเลเซีย รายหนึ่ง ที่เดินทางมาเที่ยวในอำเภอเบตง ได้ให้ข้อมูลว่า การตายของหมูป่าในมาเลเซีย เกิดขึ้น ทุกวัน มีทั้งที่รถชน โดนคนทำร้าย ก่อนที่ตนจะเดินทางเข้ามาในอำเภอเบตง ขณะขับรถ ตนก็ยังเห็นหมูป่าตายอยู่ข้างทาง แต่ไม่ทราบสาเหตุ การเกิดโรคระบาดในหมูป่าที่ประเทศมาเลเซีย เคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว แต่ปัจจุบัน ยังไม่มีการแจ้งจากทางการให้ประชาชนรับทราบว่า มี โรคระบาดเกิดขึ้นในหมูป่าอีกครั้ง
โยธิน ประชามติรัฐ /ข่าว   อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ