มุกดาหารประชุมเตรียมความพร้อมงานกาชาด

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ร่วมบูรณาการกับ ตำรวจน้ำ ตชด.234 นรข. ปกครอง และตม. ประชุมเตรียมความพร้อมงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ปี 2566
 
          
    พ.ต.อ.สงกรานต์ สัณหกรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ , ตชด.234 นรข. ปกครอง และตม. มุกดาหาร ร่วมบูรณาการในการประชุมวางแผน เพื่อเตรียมความพร้อมการดูความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ปี 2566 ระหว่างวันที่ 7 – 15 ม.ค. 2566 ที่จะถึงนี้
          
   พ.ต.อ.สงกรานต์ สัณหกรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร  กล่าวว่า คณะกรรมการชุดปฎิบัติการรักษาความปลอดภัย รักษาความสงบภายในงานกาชาดมุกดาหาร ซึ่งได้มีการจัดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 7 – 15 มกราคม 2566 รวม 9 วัน 9 คืน ซึ่งที่ผ่านมาทุกปีจะมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท รวมทั้งก่อเหตุลักทรัพย์มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และท่านผวจ.ให้นโยบายและได้กำชับมาในเรื่อง ห้ามไม่ไห้มีเหตุทะเลาะวิวาท หรือมีเหตุเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บในงานกาชาด วันนี้ได้เรียกประชุมและวางมาตรการป้องกันเหตุต่าง ๆ ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกส่วนทุกหน่วยงานด้านความมั่นคง มาร่วมกันปฎิบัติปล่อยแถวออกปฎิบัติในขั้นตอนก็ได้ชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว ซึ่งจะเข้มงวดมากกว่าทุก ๆ ปี
           
    ประชาชนที่จะมาเที่ยวงาน ก็ขอให้มาเที่ยวด้วยความสุข สำหรับผู้ที่จะมาก่อเหตุ หรือมาทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ก็ขอให้งดเว้น และมีความจำเป็นต้องมีการตรวจ และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น หรือว่าเกี่ยวกับการใช้อาวุธมีด อาวุธปืน หรือยาเสพติด การดื่มสุราในที่สาธารณะ หรือสูบบุหรี่ ซึ่งในการเข้าชมงานในครั้งนี้จำเป็นต้องตรวจบัตรประชาชน ผู้ที่จะมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตต่าง ๆ ขอให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย ถ้าไม่มีจะไม่อนุญาตเข้างาน

          
     รองผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนมาตรการก็เริ่มจากเปรียบเทียบปรับ ไปจนถึงตามข้อกฎหมาย ในส่วนของงานคอนเสิร์ต หากมีผู้ก่อเหตุ หรือทำให้การดำเนินการของคอนเสิร์ตต้องยุติลง จะต้องมีการฟ้องร้องทางแพ่ง ทางผู้จัดงานจะต้องมีการเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งในแต่ละวันมูลค่าค่อข้างสูง ฉะนั้นผู้ที่ก่อเหตุต้องโดนคดีอาญา ตามมูลฐานความผิด ต้องโดนเรียกร้องค่าเสียหายด้วย
          
     ฝากไปถึงผู้ปกครองกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ด้วยถ้าลูกหลานของท่านมาก่อเหตุ แล้วเป้นเหตุให้งานกาชาดของมุกดาหารต้องยุติต้องมีการเรียกร้องค่าเสียหาย ตัวอย่างมีหลายพื้นที่ต้องเดือดร้อน

    สำหรับงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ปี 2566 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหารโดยภายในงานจะมีการแสดงสินค้าจากโรงงาน สินค้าโอท๊อป สินค้าพื้นเมืองพื้นถิ่นจังหวัดมุกดาหาร ซุ้มแสดงของหน่วยงานราชการทั้ง 7 อำเภอ และภาคเอกชน  ในแต่ละวันจะมีการแสดงจากโรงเรียนต่าง ๆ ตลอดจนมีศิลปินดังจากค่ายเพลงต่าง ๆ และคณะหมอลำในภาคอีสาน หมุนเวียนมาทำการแสดงในเวลากลางคืนทุกคืนรวม 9 วัน 9 คืน โดยในวันที่ 7 ม.ค. คอนเสิร์ต แอน อรดี วันที่ 8 ม.ค. ศิลปิน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ วันที่ 9 ม.ค. ศิลปิน มนต์แคน แก่นคูณ  วันที่ 10 ม.ค. ศิลปิน วงมหาหิงค์  วันที่ 11 ม.ค. ศิลปินวง Diamond + Younggu Youngohm  วันที่ 12 ม.ค. ศิลปิน ไททศมิตร วันที่ 13 ม.ค. หมอลำคณะ ประถมบันเทิงศิลป์  วันที่ 14 ม.ค. ศิลปิน เนสกาแฟ และวันที่ 15 ม.ค. ศิลปิน โชครถแห่ 

          
    ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน ให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงก่อนเข้าคอนเสิร์ต เพื่อความปลอดภัย และป้องกันเหตุในงาน โดยอนุญาตให้เข้าชมคอนเสิร์ตเฉพาะผู้ที่แสดงบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น

ภาพ - ข่าว

อนุศักดิ์-เสาวภา แสนวิเศษ  จ.มุกดาหาร  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ