กองทุนฯแจงเงินรางวัล "กัปปิตัน"

กองทุนฯแจงเงินรางวัล "กัปปิตัน"

“ดร.สุปราณี” ชี้แจงกรณีดราม่า เงินอัดฉีด ”กัปปิตัน” แชมป์มวยไทยสมัครเล่น ชิงแชมป์โลก 2022 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ ทางกองทุนฯ โอนเงินให้เจ้าตัวโดยตรงครบตามหลักเกณฑ์ ด้าน “กัปปิตัน” ขอบคุณและเข้าใจทุกประการ

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ชี้แจงกรณีเงินรางวัล กัปปิตัน เพชรยินดี อะคาเดมี่ แชมป์มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2022 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ ออกมาโพสต์ในสื่อโซเชี่ยลว่าได้เงินไม่ครบนั้น เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากเงื่อนไขเงินรางวัลที่ได้จะไม่เท่ากันในแต่ละรายการ ซึ่งทางกองทุนมีข้อกำหนดที่ชัดเจนแต่แรกแล้ว เป็นเรื่องที่ ทางสมาคมกีฬาต้องชี้แจงกับตัวนักกีฬาให้เข้าใจ

หลังจากที่มีกรณีดราม่า เกี่ยวกับ เงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬา ที่ กัปปิตัน เพชรยินดี อะคาเดมี่ หรือ “อนึ่ง คัฒมารศรี” นักมวยไทยคนดัง  ได้โพสต์ว่า “การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกเมื่อวันที่ 26 พ.ค 2565 รางวัลเหรียญทอง 500,000บาท แต่จริงๆ ผมได้รับ 125,000 บาท อยากให้ผู้ใหญ่กองทุนกีฬาออกมาชี้แจงหน่อยครับ ทำไมถึงได้แค่นี้ ไม่เหมือนก่อนไปแข่งที่ตั้งเอาไว้ครับ...?? ไม่เห็นใจพวกผมลดน้ำหนักแข่งถึง 5 รอบกว่าจะได้เหรียญทอง”

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนจาก สมาคมมวยไทยสมัครเล่น แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ และนักมวยที่ได้เงินอัดฉีด ได้เดินทางมาที่ สำนักงาน กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าพบ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ( NSDF) เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงเรื่องเงินรางวัลดังกล่าว

ซึ่งทาง ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NFDS) เผยว่า วันนี้ได้ทำความเข้าใจกับนักกีฬาและ สมาคมกีฬา ยืนยันว่า กองทุนฯ ได้โอนเงินให้ ครบตามหลักเกณฑ์ทุกบาททุกสตางค์ เข้าบัญชีของ กัปปิตัน เพชรยินดี อะคาเดมี่ หรือ “อนึ่ง คัฒมารศรี” และเป็นการโอนเงินตรง ดังนั้นจะไม่มีใครไปหักเงินในส่วนนี้ได้อย่างแน่นอน แต่ข่าวที่ออกมา อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเงินรางวัลในการแข่งขันกีฬาแต่ละรายการ แต่ละครั้งจะได้ไม่เท่ากัน ซึ่งทางกองทุนฯ มีกฎระเบียบที่ชัดเจน ระบุไว้แล้วว่า แต่ละรายการจะได้เงินรางวัลเท่าไร โดยคร่าวๆ คือจะดูจากจำนวนนักกีฬาแต่ละชาติที่เข้าแข่งขัน ซึ่งจะมีเกณฑ์ในการพิจารณาว่าจะได้รับเงินรางวัลเท่าไหร่ โดยได้รับการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งแต่ละสมาคมกีฬาสามารถสอบถามจำนวนเงินรางวัล และ แจ้งกับ นักกีฬาได้เลย

ด้าน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ หรือ อนึ่ง คัฒมารศรี เผยว่า วันนี้ได้ทำความเข้าใจแล้วถึงเรื่องเงินรางวัล ต้องขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่โอนเงินเข้าบัญชีนักกีฬาโดยตรงครบถ้วนแล้ว ขอขอบคุณมากครับ”

“ดร.หญิง” สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) กล่าวทิ้งท้ายว่า เงินรางวัลที่นักกีฬาได้ จะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือเงินค่าตัว ในส่วนนั้นต้องหักภาษี แต่เงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนฯ เป็นเงินพิเศษ ที่ยกเว้นภาษี ซึ่งนักกีฬาจะได้เต็มจำนวนครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ