เตรียมแผนศูนย์กีฬาทางน้ำ

ทันสมัยที่สุดในอาเซียน!!! "ส.ว่ายน้ำ เผยเตรียมแผนศูนย์กีฬาทางน้ำ รองรับซีเกมส์ปีค.ศ.2025

 การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมก่อสร้าง ศูนย์กีฬาทางน้ำ(aquatic center) ภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี2025ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ คาดใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 30 เดือน

โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ(aquatic center) เป็นโครงการที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี/นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยกำหนดนโยบายให้เกิดโครงการนี้เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน คาดต้องใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างเป็นระยะเวลา 30 เดือน หากทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดจะส่งผลดีต่อนักกีฬาว่ายน้ำไทย ที่จะได้ฝึกซ้อมและทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในสระแข่งขันจริงก่อนการแข่งขันจริงล่วงหน้า 3 เดือน โดยศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งนี้จะใช้ระบบอัตโนมัติทั้งหมดซึ่งหากก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะถือว่าเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ทันสมัยที่สุดในอาเซียน และยังสามารถรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาAquaticsในระดับโลกได้อีกด้วย

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลการเตรียมแผนงานออกแบบและก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้ว่า "ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งนี้จะเป็นอาคารที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขนาดกว้าง 100 เมตร ยาว 150 เมตร เป็นอาคาร 5 ชั้น สูง 40 เมตร มีสระว่ายน้ำ 3 สระ คือ สระจำนวน10ลู่ว่าย ยาว50เมตร กว้าง 25 เมตร ลึก 3 เมตร,สระกระโดดกว้าง 25 เมตร ยาว 25 เมตร ลึก 5 เมตร และ สระซ้อม50x25เมตร ลึก3เมตรที่สามารถปรับระดับความลึกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน"

"นอกจากนี้ภายในอาคารจะมีระบบควบคุมอุณหภูมิ แสงสว่าง การรักษาความปลอดภัย การจัดการแข่งขันด้วยระบบอัตโนมัติทั้งในการปล่อยตัวและการจับเวลา นอกจากนั้นยังมีระบบประหยัดพลังงานได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการที่ไทยเรามีศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำแห่งนี้นับได้ว่าเป็นแห่งแรกของประเทศ และถือว่าทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับนักกีฬาไทยให้มากขึ้น รองรับการจัดการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มีความเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ รวมไปถึงการแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2025 อีกทางหนึ่งด้วย" อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ