นทท.ไต้หวันเช่าเหมาลำเที่ยวปฐมฤกษ์

นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเช่าเหมาลำเที่ยวปฐมฤกษ์ (CHARTER FLIGHT)ระหว่างประเทศ โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์(Thai lion Air)ไฟล์บินที่ SL-7391 เส้นทาง ไต้หวัน - สุราษฎร์ธานี เดินทางถึงสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 ม.ค.66 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันที่เช่าเหมาลำเที่ยวปฐมฤกษ์ (CHARTER FLIGHT)ระหว่างประเทศ โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์(Thai lion Air)ไฟล์บินที่ SL-7391 เส้นทาง ไต้หวัน - สุราษฎร์ธานี นำคณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเต็มลำประมาณ 142 คนมาลงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี

นายวิชวิทย์ กล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างประเทศลำนี้  เป็นลำแรกในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มนี้จะได้สัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำไปเผยแพร่บอกต่อให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีสายการบินจากจีนหลายมณฑลและรัสเซีย สนใจที่จะนำเที่ยวบินเช่าเหมามาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เพื่อท่องเที่ยวทั้งบนแผ่นดินและข้ามไปยังเกาะสมุยเกาะพะงันเกาะเต่าด้วย เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความหลากหลายทั้งน้ำตก ทะเล อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก และซีฟู้ดอาหารทะเลที่มีชื่อเสียง เนื่องจากก่อนเกิดสถานการณ์โควิดบริษัททัวร์รัสเซียได้นำเที่ยวบินตรงมาลงเกือบทุกสัปดาห์ร่วม 12,000 คน โดยขณะนี้เว็บไซต์บริษัทนำเที่ยวต่างประเทศได้นำภาพแหล่งท่องเที่ยวและโปรแกรมนำเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นโปรโมทแนะนำนักท่องเที่ยวแล้ว
 

ด้าน น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทาง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว อย่างอบอุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อม ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะเมืองท่องเที่ยวชั้นนำระดับนานาชาติ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 5 วัน 4 คืนพักในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ข้ามไปท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน กลับมาช้อปปิ้งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีก่อนกลับไทเป(ไต้หวัน)ต่อไป

ภาพ - ข่าว
ธนภัทร ชีระจินต์/สุราษฎร์ฯ/081-449-1070

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ