"โค้ชเอก" มอง”ไทย”

"โค้ชเอก" มอง”ไทย”ร่วมสาย บาห์เรน ,อัฟกานิสถาน ,ซาอุฯ ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินกำลัง พร้อมตั้งเป้าแชมป์กลุ่ม

"โค้ชเอก" เศรษฐกรชัย ชื่นตา เฮดโค้ชฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เผยหลังทราบผลการจับสายฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย2023 ไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับบาห์เรน ,อัฟกานิสถาน ,ซาอุดิอาระเบีย ว่า 

"แน่นอนว่าอย่างแรกเราต้องพยายามโฟกัสที่ทีมของเราเองก่อน เป้าหมายแรกคือก็การเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ในฐานะเจ้าภาพ สำหรับทีมที่ร่วมสาย บาห์เรน น่าจะเป็นเกมที่สูสีมากออกได้ทั้ง 3 หน้าพวกเขาก็เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่งทีมหนึ่ง ส่วน อัฟกานิสถาน เราเคยเอาชนะมาได้ 4-2 ในรายการชิงแชมป์อาเซียนปี2019 ที่เชิญเขามาร่วมแข่งขันด้วย แต่ตอนนี้ก็ผ่านมา3ปี แล้วคงประมาทไม่ได้ ส่วน ซาอุดิอาระเบีย ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจะมีแรงจูงใจที่ดีเพราะทราบมาว่าทางทีมมีอัดฉีดให้บ้านนักกีฬาคนละหลังหากผ่านเข้าไปเล่นชิงแชมป์โลก"
 
"หากมองไปถึงรอบน็อคเอาท์ 8 ทีม สุดท้าย แน่นอนว่าเป็นการไขว้สายที่หนักที่สุดในรายการนี้ เพราะต้องไปเจอ กลุ่ม บี ที่มี 2 ทีมเต็งอย่าง อิหร่าน และ ยูเออี รองแชมป์ครั้งที่แล้วและเตรียมจะเป็นเจ้าชิงแชมป์โลกด้วย ไม่ว่าเจอใครก็หนัก เราต้องทำการบ้านให้หนักขึ้นละเอียดขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือโฟกัสกับการซ้อมตรงหน้าและมองไปที่รอบแบ่งกลุ่มก่อนไปกันทีละสเต็ป" 

ผลงานจับสลากแบ่งสาย
กลุ่มเอ : ไทย(เจ้าภาพ)  ,บาห์เรน ,อัฟกานิสถาน ,ซาอุดิอาระเบีย
กลุ่มบี :  ยูเออี(รองแชมป์เก่า) ,อิหร่าน ,มาเลเซีย ,อุซเบกิสถาน 
กลุ่มซี :  ญี่ปุ่น(แชมป์เก่า) ,เลบานอน ,จีน ,อินโดนีเซีย
กลุ่มดี :  โอมาน ,ปาเลสไตน์ ,คูเวต ,คีร์กิซสถาน

การแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดเอเชียน คัพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 26 มีนาคม 2566 ที่ สนามฟุตบอลชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการคัดเลือก 3 ทีมไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก2023 ช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ