“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วติดเทอร์โบ

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วติดเทอร์โบ
คลอดคิวแข่งหนูน้อยขาไถ ปี 2566
จัดควบคู่บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ ปทท.

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วแบบติดเทอร์โบ คลอดโปรแกรม “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในบางสนาม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ที่สมัครแข่งขันล่วงหน้าครบ 4 สนาม ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้บริหารของ “เอฟบีที” รวมทั้งผู้ปกครอง และบรรดาหนูน้อยขาไถ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน ร่วมในพิธี

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสิ้น 4 สนาม ที่สนามขาไถภายในสวนกีฬากมล (Kamol Sports Park) ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ เอฟบีที ในการใช้สนามแข่งขัน ซึ่งได้จัดแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม โดยสนามที่ 1 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 ในรูปแบบปั๊มแทร็ก และสนามที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ในรูปแบบครอสคันทรี่

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกติดเทอร์โบ” กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม โดยใช้พื้นที่หลังแลมพ์สตาร์ตสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมลเช่นเดิม แต่ปรับเปลี่ยนการแข่งขันมาเป็นรูปแบบเรซซิ่ง ซึ่งจะเป็นการแข่งที่ใช้ความเร็วสูงกว่า 2 สนามแรก เพราะแข่งบนพื้นเรียบ ดังนั้นหนูน้อยที่มีทักษะในการใช้ความเร็วสูงก็มีโอกาสคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง นอกจากนั้นในหลาย ๆ รุ่นจะมีหนูน้อยที่ลุ้นแย่งแชมป์ประเทศไทยกันหลายคน เนื่องจากคะแนนสะสมจาก 2 สนามแรกยังไม่ห่างกันมากนัก เช่น รุ่นอายุ 1.8-2 ขวบชาย ด.ช.ฌอง มงคลประเสริฐ นำเป็นอันดับ 1 มี 40 คะแนน และมี ด.ช.แสนสุข ชื่นตา ตามมาเป็นอันดับ 2 มี 34 คะแนน ส่วนอันดับ 3 มี 2 คน คือ ด.ช.ปาณัสม์ ศรีสมัย และ ด.ช.ปภารัณณ์ คล้ายทองคำ มี 33 คะแนนเท่ากัน ต้องวัดฝีมือกันใน 2 สนามที่เหลือว่าหนูน้อยคนไหนจะคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

“สำหรับรุ่นอายุ 2.1-25. ขวบชาย เบียดสู้กันอย่างสูสีมาก ผู้ที่มีคะแนนนำคือ ด.ช.อคิระ สะลาม มี 37 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 มีถึง 3 คน ได้แก่ ด.ช.ชลนที สร้างคำ, ด.ช.พลัฎฐ์ ไทยประเสริฐ และ ด.ช.กันตภณ เนตรทิพย์ มี 34 คะแนนเท่ากัน ซึ่งในรุ่นนี้คาดว่าจะต้องตัดสินกันถึงสนามสุดท้ายอย่างแน่นอน ส่วนรุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบหญิง ผู้ที่มีคะแนนนำได้แก่ ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ จิณนรัตน์ มี 38 คะแนน, อันดับที่ 2 ด.ญ.รวิสรา ศรีรัตน์ มี 34 คะแนน, อันดับที่ 3 ด.ญ.ชินณดา โควิสุทธิ์ มี 33 คะแนน, อันดับที่ 4 ด.ญ.พันธ์ณิกา ศักดิ์พานิช มี 32 คะแนน, อันดับที่ 5 ด.ญ.พนิตพร พันธุโม และ ด.ญ.ปรรณกร แก้วทอง มี 29 คะแนนเท่ากัน ดังนั้นหนูน้อยคนไหนที่ยังไม่ได้สมัครผ่านระบบออนไลน์ ผู้ปกครองก็ยังสามารถ Walk in พาบุตรหลานไปสมัครได้ที่สำนักงานเอฟบีที ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม เวลา 09.00-15.00 น.” พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ตามที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร และทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์เป็นอย่างยิ่ง จึงจัดพิธีถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน โดยตนเองจะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร และเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการฯ รวมทั้งผู้ปกครอง และบรรดาหนูน้อยขาไถ ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานรวมกว่า 500 คน ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำแบบสอบถามความคิดเห็นของบรรดาผู้ปกครองว่าในการแข่งขันประจำปี 2566 นี้ อยากให้สมาคมฯ ปรับปรุงหรือแก้ไขเพิ่มเติมในจุดไหน หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้เป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันคร่าว ๆ เอาไว้แล้วว่าจะจัดการแข่งขันควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 ในบางสนาม โดยมีโปรแกรมดังนี้ สนามที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ (ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 1) แข่งขันในรูปแบบปั๊มแทร็ก, สนามที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม (ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 2) แข่งขันในรูปแบบครอสคันทรี่, สนามที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม แข่งขันในรูปแบบเรซซิ่ง และสนามที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 3) แข่งขันในรูปแบบปั๊มแทร็ก

“การแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมีโปรโมชั่นพิเศษให้บรรดาผู้ปกครองที่สมัครแข่งขันให้แก่บุตรหลานล่วงหน้าครบ 4 สนาม รวมทั้งมีกิจกรรมเสริมต่าง ๆ ให้แก่หนูน้อยได้ร่วมสนุก และผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ส่วนจะมีความพิเศษอย่างไรก็ขอให้ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ซึ่งจะลงข่าวสารรายละเอียดของการแข่งขันให้ผู้ปกครองและนักกีฬาได้รับทราบ สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจ สามารถรับชมการถ่ายทอดสได้ทางเฟซบุ๊ก Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ