เทศกาลแขวนโคมบูชาพระธาตุ

สายมูห้ามพลาด เทศกาลแขวนโคมบูชาพระธาตุ ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ ขอพรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ หนึ่งเดียวในเมืองไทย

วัดเดิมบาง ( คงคาราม ) ต.เดิมบาง  อ.เดิมบางนางบวช  จ.สุพรรณบุรี กำหนดงาน รอบแรก ระหว่าง วันที่ 24 ธ.ค.65 -วันที่ 8 ม.ค.66 (  16 วัน 16 คืน ) เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.- 22.00 น. ของทุกวัน 

รอบที่ 2 เทศกาลตรุษจีน ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ( เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย )  ระหว่างวันที่ 20 - 29 ม.ค. 66 ( 9 วัน 9 คืน ) วันที่ 21 ม.ค. เวลา 17.30 น. ประกอบพิธีบวงสรวง เปิดงาน รับองค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.- 21.00 น. ของทุกวัน 

ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมจารึก ชื่อ-นามสกุล แขวนโคม ถวายบูชาพระบรมสารีริกธาตุ   ขอพรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ พร้อมชมพิพิธภัณฑ์เรือนไทยโบราณ หนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี และ ถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศภาคเหนือ แบบล้านนา กันได้ทุกวัน 

สำหรับประวัติการ แขวนโคมบูชานี้ ปฏิบัติสืบทอดมายาวนาน โดยเฉพาะในถิ่นภาคเหนือ  ซึ่งการบูชา ถวายแขวนโคม เป็นการแสดงออกถึงการบูชา เคารพ  เพื่อให้เห็นความสว่าง ของพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งหมายถึง ถวายเป็นพุทธบูชา แด่พระบรมธาตุของพระพุทธเจ้า มีอานิสงส์ทำให้ ดวงตาใสสว่าง มีปัญญาดี มีหนทางชีวิตที่สว่าง ปราศจากอุปสรรคต่างๆ 

พิเศษภายในงาน ประดับโคมล้านนา หลากหลายสีมงคลสวยงามมากมาย เต็มลานเรือนไทยโบราณ โดยทางวัดจะเปิดให้พุทธศาสนิกชน มาไหว้พระ ขอพร แขวนโคม  ชมไฟประดับ  ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ ตลอดงาน 

“แม่ค้าแม่ขาย นักธุรกิจเค้าเดินทางมามูเตลู  ขอพรเรื่องโชคลาภและหน้าที่การงานกันที่นี่  มีหรอที่สายมูเตลู จะพลาดไป ขอพรเติมแต้มบุญให้ปังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่”

โดยหากไปถึงขอแนะนำให้ไปกราบไหว้ ขอพร หลวงพ่อแจ่ม หลวงพ่อแบน หลวงพ่อกวย หลวงพ่อถนอม บนมณฑปกันก่อน เสร็จแล้วค่อยมาไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ หนึ่งเดียวในเมืองไทยประดิษฐานหน้า พิพิธภัณฑ์เรือนไทยโบราณ 

“หนึ่งเดียวในไทย ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ ณ วัดเดิมบาง สุพรรณบุรี เป็นที่รู้กันว่า ท้าวเวสสุวรรณนั้นเป็นราชาแห่งโภคทรัพย์ สมบัติ ความรุ่งเรือง ร่ำรวย ที่วัดเดิมบางแห่งนี้องค์ท้าวเวสสุวรรณนั้นเป็น หน้าทองคำ  เชื่อว่าเพิ่มสายเสน่ห์ เมตตามหานิยม หากใครได้มากราบไหว้นอกจากจะได้ทรัพย์แล้ว ยังได้พลังเหมือนลง “นะหน้าทอง”

สายมู ห้ามพลาด "เจิมฝ่ามือเปิดทรัพย”กับพระครูบาวชิริล ภทฺทมุนี เป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตำราวิชาโบราณ  เพื่อเสริมสร้างสิริมงคล มีคติความเชื่อว่า ฝ่ามือทั้งสองข้างนั้นคือสิ่งสำคัญ ใช้จับเงิน จับทอง ใช้ในการทำมาหากินเลี้ยงชีพ  จะเสริมมงคลด้วยเจิมครอบฝ่ามือ ตามตำราโบราณ มีคติว่า : ไม่ว่าจะเป็น การงานไม่เดิน การเงินไม่ดี หน้าที่การงานไม่เลื่อน โชคลาภคลาดเคลื่อน การค้าผิดหวัง ดวงตก ดวงอับ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ  จะแก้เคล็ดด้วยพิธีเจิมครอบฝ่ามือเปิดทรัพย์ รับโชคลาภ #ถือเคล็ดว่า เป็นการชุบตัว เพื่อเปิดฐานทรัพย์  เปิดทางวาสนาให้ เจริญรุ่งเรือง เปิดดวงเศรษฐี เปิดเส้นวาสนา เปิดบารมี ถ้าหากแม้นทำการสิ่งใดก็จะได้มี  ชัยชนะ ร่ำรวย ปัง ปัง ปัง ปราศจากอุปสรรคต่างๆ 

ถ้าจะขอพรควรขอแค่เรื่องเดียวเท่านั้นขอเรื่องที่อยากได้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ ชื่อเสียงโด่งดัง คนที่ทำการเรื่องการสื่อสาร ต้องเจอกับลูกค้าต่างๆ จะปังเป็นพิเศษ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ