“เจ้าคุณน้อย” มอบพระ

“เจ้าคุณน้อย” วัดอินทรวิหาร มอบพระ องค์ที่ 59 และ 95 แก่รพ. และโรงเรียน วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา ตามโครงการ "มอบพระพุทธรูปประจำ ร.ร.และรพ.

ที่โรงพยาบาลวังเหนือ ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง พระโสภณธรรมวงศ์  (เจ้าคุณน้อย) เจ้าอาวาสอินทรวิหาร พระอารามหลวง กทม. และคณะสงฆ์ วัดอินทรวิหาร  พร้อมด้วยคณะศรัทธา ศิษยานุศิษย์ ร่วมเดินทาง ขึ้นเหนือเพื่อปฏิบัติศาสนกิจเผยแผ่พระพุทธศาสนา  ตามโครงการ "มอบพระพุทธรูปประจำโรงเรียน และโรงพยาบาล สถานราชการ พร้อมสร้างที่ประดิษฐา เสาธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" 

ในการนี้ได้มอบพระพุทธรูปปางลีลา ปางแห่งความเจริญก้าวหน้า องค์ที่ 59 พระนามว่า "พระพุทธอโรคยาเขลางคนคร" พร้อมที่ประดิษฐาน  และมอบปัจจัย จำนวน 100,000 บาท เป็นทุนสนับสนุ ชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลวังเหนือ

    
โดยมีคุณรุ่งนภา ตติยะมณีกุล พร้อมครอบครัว เป็นประธานให้การอุปถัมภ์ฯ และ มอบพระพุทธรูป องค์ที่ 95   พระนามว่า"พระพุทธปัญญาอภิบาลพุทธคุณ"พร้อมที่ประดิษฐาน  และพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่โรงเรียนวังเหนือวิทยา ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง  และมอบทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท
  
โดยมีคุณธัญชนา อภิบาลพุทธคุณ  และครอบครัว เป็นประธานให้การอุปถัมภ์ รวมการดำเนินการตามโครงการฯ ครั้งนี้  สิ้นงบประมาณ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากท่านนายอำเภอวังเหนือ คณะแพทย์  พยาบาล เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์  และ ประธานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการ คณะครู อาจารย์  นักเรียน พร้อม ผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัด และ ทานบดี สาธุชน ในพื้นที่ถวายการต้อนรับ  และต้อนรับคณะ ยังความอบอุ่น ปลื้มปิติ  อิ่มบุญ  ในโครงการฯ ครั้งนี้ กันถ้วนหน้า

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ