“เสือ” โหวตพันธมิตร10 ชาติ

“เสือ” โหวตพันธมิตร10 ชาติ
ยิงปืน “ซีเกมส์”ไทยรับจัดเอง

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย โหวต 10 ชาติหวังดึงกีฬายิงปืนซีเกมส์ มาจัดที่เมืองไทยแทนโดยที่ทุกชาติไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หากไม่สำเร็จเตรียมแผนสอง จัดแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่น” ในเดือนพฤษภาคม “บิ๊กเสือ”ย้ำ ไม่ได้เป็นการดิสเครดิต แต่ต้องการให้ทุกชาติพัฒนาฝีมือ ก่อนล่าทอง เอเชี่ยนเกมส์ และ เวิลด์คัพ ในกลางปีนี้ 
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งกำหนดให้มีแข่งขันจำนวน 37 ชนิดกีฬา ชิง 608 เหรียญทอง โดยกีฬายิงปืน ที่เป็นอีก 1 ความหวังของนักกีฬาไทย ไม่ถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ 
ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ยังรู้สึกเสียดายที่กีฬายิงปืน ซึ่งเป็นสากล ทุกครั้งได้ร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ , มีแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ , โอลิมปิกเกมส์ และ ชิงแชมป์โลก มาอย่างต่อเนื่อง แต่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ กลับถูกเจ้าภาพ “กัมพูชา” ปฏิเสธไม่มีแข่งขัน เมื่อเป็นเช่นนี้ เพื่อไม่ให้การเตรียมนักกีฬายิงปืนของไทยขาดตอน ทางสมาคมฯ เตรียมที่จะหารือร่วมกับประเทศในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 10 ประเทศ (ยกเว้น กัมพูชา) ด้วยมีความประสงค์นำแมทช์การแข่งขันกีฬายิงปืนของมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยกมาแข่งที่เมืองไทยแทน โดยสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ และทุกประเทศไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว แต่เสียเพียงแค่สมัครแข่งขันเหมือนกับรายการทั่ว ๆ ไปเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้นักกีฬาแต่ละชาติที่เตรียมทีมกันมานานได้มีแมทช์แข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งแต่ละชาติได้รับปากว่าจะนำเรื่องนี้ไปเสนอต่อรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของประเทศ เนื่องจากต้องจัดส่งแข่งขันในนามของรัฐบาลประเทศนั้น ๆ หากทุกชาติเห็นด้วย หรือยินดีเข้าร่วมแข่งขัน 6-7 ชาติ ก็จะกำหนดวันแข่งขันทันที น่าจะเป็นช่วงเดียวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา คาดว่าสัปดาห์หน้า หรืออย่างช้าภายในเดือนนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน  
 นอกจากนี้ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ยังได้มีการเตรียมแผนสองรองรับอีกด้วยว่า ในกรณีที่การเจรจาดึงการแข่งขันยิงปืนซีเกมส์ โยกมาแข่งที่เมืองไทยไม่เป็นผลสำเร็จ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิงปืนรายการใหญ่ “ไทยแลนด์โอเพ่น 2023” ทันที โดยเชิญทีมจากทั่วทุกภูมิภาคย่านอาเซียน ทวีปเอเชีย และ ทวีปยุโรป เดินทางมาแข่งขัน ซึ่งจะเป็นรายการใหญ่กว่าซีเกมส์ และกำหนดแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือ เดือน มิถุนายน 2566 เป็นอย่างช้า พร้อมกับให้เหตุผลว่า การจัดแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้มีความประสงค์ต้องการดิสเครดิตแต่อย่างใด แต่เป็นการมุ่งหวังให้นักกีฬายิงปืนทุกชาติได้มีการพัฒนาฝีมือตัวเอง ก่อนจะมุ่งเป้าเข้าร่วมแข่งขันในรายการที่ใหญ่กว่า ทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน และ การแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ที่ต้องเจอกับนักแม่นปืนจากทวีปยุโรป ในปีนี้อีกด้วย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ