“ Zero Co2 Run”

นักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศนับพันคน แห่ร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม “ Zero Co2 Run”  จังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อปลูกจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม สู่เมืองสิ่งแวดล้อมที่ดี ลดคาร์บอนไดร์ออกไซด์ให้เป็นศูนย์

  เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หน้าพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา   นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม วิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Zero Co2 Run  จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยมีนายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย , นายสุฤกษ์ ศิลปะอนันต์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา  , นางอาภรณ์ วัชระ  นายกสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา   ตลอดจนส่วนราชการ และองค์กรเอกชนต่างๆ ได้เดินทางมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้   ซึ่งหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายจิตรกร เผด็จศึก  ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทราได้ดำเนินการจัดขึ้น  เพื่อต้องการให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวทางของรัฐบาล ที่ต้องการสร้างการรับรู้ และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน  สังคม  เพราะในปัจจุบันได้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จนสร้างความเสียหายต่อสภาพแวดล้อม และมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น  

 ทางหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม “ Zero Co2 Run ” ขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนหันมาร่วมมือกัน เพื่อเปลี่ยนจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นเมืองสิ่งแวดล้อมที่ดี  โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการลดคาร์บอนไดร์ออกไซด์ให้เป็นศูนย์  สู่เมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี รองรับ EEC และเมือง Smart City  และยังเป็นต้นแบบของงานวิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  /  นอกจากนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดฉะเชิงเทรา  ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว  ที่พักอาศัย  ร้านอาหาร และสถานบริการต่างๆ ในพื้นที่   โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะนำไปเป็นกองทุนต่อยอดช่วยเหลือและแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศ  ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในการให้บริการสาธารณะต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้าง  รถสามล้อตุ๊กตุ๊ก  รถสองแถว หรือรถประจำทางสาธารณะอื่นๆ   นอกจากนี้ยังจะส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด  จากพลังงานโซล่าเซลล์ โดยจะทำการติดตั้งให้ฟรีกับโรงพยาบาลและโรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา  พร้อมกันนี้จะดำเนินโครงการปลูกป่า 400 ไร่ ในอำเภอสนามชัยเขตอีกด้วย  โดยกิจกรรม วิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม “ Zero Co2 Run”  

ในครั้งนี้มีนักวิ่งจากจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักวิ่งจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าร่วมในการแข่งขันวิ่งครั้งนี้กว่าหนึ่งพันคน  โดยมีระยะทาง 5.2 กิโลเมตร  และ 10.2 กิโลเมตร   โดยในระยะทาง 10.2 กิโลเมตร  ในรุ่นอายุ 25-29 ปีชาย  ผู้ที่ชนะเลิศที่ 1 ได้แก่  Kepha Ongeri จากประเทศเคนยา  ทำเวลาได้ 31:46 น.  ที่ 2  ได้แก่ นายปรีดาพร ดวงแก้ว  ทำเวลาได้ 37:04 น.  และที่ 3  ได้แก่ นายเตชะพล วัยเจริญ  ทำเวลาได้ 38:39 น.  ซึ่งผู้ที่ได้ที่ 1-3 ในแต่ละรุ่นอายุ ทั้งชายและหญิง จะได้รับเหรียญรางวัลพร้อมโล่รางวัลและเงินรางวัล                  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ