แม่นปืนไทยฟอร์มสะเด่า

แม่นปืนไทยฟอร์มสะเด่า
“ซีซ่าเกมส์”4 วัน 8 ทอง 

นักแม่นปืนไทย ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าพอใจ เก็บเพิ่มได้อีก 1 ทองจากปืนสั้นเยาวชน ตอนนี้ตุนไว้แล้ว 8 เหรียญทอง ขณะที่เวียดนาม จี้ติดที่ 5 เหรียญทอง “บิ๊กเสือ” พอใจเหลืออีก 5 วันคาดกว่าน่าจะได้ตามเป้า 20 ทอง  
จากการที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ “เซาท์อีส เอเชีย ชูตติ้ง แชมเปี้ยน แบ็งค็อก ไทยแลนด์” 2022 ครั้งที่ 44 หรือ “ซีซ่าเกมส์” ระหว่างวันที่ 3 -12 ธันวาคม 2565 ที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งเป็นรายการประจำปีที่มีนักกีฬาจาก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมแข่งขัน ครั้งนี้มี 8 ชาติ 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เป็นการแข่งขันวันที่สี่ ที่สนามกีฬายิงปืน 10 เมตร ของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ในประเภทปืนสั้นอัดลม ระยะ 10 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาจำนวน 8 คน เป็นนักแม่นปืนของไทย 1 คน ได้แก่  น.ส.กมลลักษณ์ แสนชา  ที่เหลือเป็นนักยิงปืนจาก เวียดนาม 2 คน, สิงคโปร์ 2 คน และ อินโดนีเซีย กับ ไต้หวัน และ ฮ่องกง อย่างละ 1 คน  การแข่งขันให้ทุกคนยิงครั้งละ 5 นัด จำนวน 4 รอบ ตัดออกครั้งละ 2 จนเหลือ 2 คน สุดท้ายที่มีคะแนนดีที่สุด โดยเป็นการดวลกันระหว่าง เหงียน ทุย ตรัง  และ ตริน ตู วินห์  จากเวียดนาม ผลปรากฏว่า เหงียน ทุย ตรัง ลั่นไกได้แม่นยำกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ 17-7 คว้าเหรียญทองไปครอง  โดยเหรียญทองแดง ตกเป็นของ  กมลวรรณ แสนชา นักแม่นปืนสาวไทย 
ขณะที่ปืนสั้นยิงเร็วระยะ 10 เมตร ประเภทเยาวชนทีมหญิง เหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาไทย (เนศรา จำปารัตน์, อัญชิษฐา แซ่ลิ่ม, ธัญชนก คำจม ) ทำคะแนนได้ 1652 คะแนน, เหรียญเงิน สิงคโปร์ 1651 คะแนน , เหรียญทองแดง เวียดนาม 1632 คะแนน 
ส่วนในประเภทปืนยาว 3 ท่าระยะ 50 เมตรชาย เหรียญทอง ตกเป็นของนักกีฬายิงปืนของ พวง เวียต นักแม่นปืนเวียดนาม ชนะ เวลโลโซ จากสิงคโปร์ 16 – 12 ขณะที่ ชานนท์ บินหมัด นักแม่นปืนไทย ได้เหรียญทองแดง เมื่อรวม 4 วัน นักยิงปืนไทย มีตุนไว้แล้วจำนวน 8 เหรียญทอง  ตามด้วย เวียดนาม 5 เหรียญทอง และ ไต้หวัน 2 เหรียญทอง
นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทุกวันมีชิง 4 เหรียญทอง เราทำได้ 2 เหรียญทองบ้าง หรืออย่างน้อยก็ 1 เหรียญทอง ส่วนตัวถือว่าพอใจเนื่องจากปีนี้ เวียดนาม มาดี และยังมีสิงคโปร์เป็นตัวสอดแทรก อย่างน้อยก็ได้เห็นศักยภาพนักยิงปืนของไทยเมื่อเทียบกับคู่แข่งในย่านเอเชีย โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 5 วัน มั่นใจว่าเราน่าจะทำได้ร่วม 20 เหรียญทอง     
สำหรับในวันพรุ่งนี้ ( 7 ธ.ค.) จะมีแข่งขันอีก 4 เหรียญทอง ในประเภท ปืนยาวอัดลม ระยะ 10 เมตร ประชาชนทีมผสม , ปืนยาวอัดลม 10 เมตร ประเภทเยาวชนทีมผสม , ประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25  เมตร ประชาชนหญิง และ ปืนสั้นยิงเร็ว 50 เมตร เยาวชนหญิง เริ่มเวลา 10.00 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ