“อาร์แบค”คัดช้างเผือกเรียนฟรี

“อาร์แบค”คัดช้างเผือกเรียนฟรี
“มนตรี”เฟ้นเก่ง-ดีไม่มีเส้นสาย
 
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อ้าแขนรับนักศึกษาป้ายแดงที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล และ ฟุตซอล ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จำนวนมาก เฟ้นจากความสามารถล้วน ๆ ปราศจากเส้นสาย ผ่านเกณฑ์เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี  
จากการที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) สถาบันที่ผลิตนักศึกษาที่มีความสามารถทางด้านกีฬา ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี และ ปริญญาโท จนติดทีมสโมสร และ สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติในการแข่งขันรายการนานาชาติอย่างต่อเนื่องทุกปี
อ.มนตรี ไชยุพันธ์ุรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต กล่าวว่า โครงการนี้เป็นนโยบายของท่านอธิการบดี ผศ.ดร.ประเวช  รัตนเพียร ที่สนับสนุนและส่งเสริมในด้านกีฬา โดยเมื่อวันที่ 24-25 ธันวาคม 2565 (RBAC)ได้เปิดคัดเลือกนิสิตทุนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ฟุตบอล และ ฟุตซอล ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยมีผู้สนใจเข้ารับการคัดเลือกกันเป็นจำนวนมา โดยในส่วนของกีฬาฟุตซอล ได้เชิญนักศึกษารุ่นพี่ที่เป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทย อย่าง “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว , “เตอร์” ปาณัส กิตติภาณุวงศ์ ,  กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ ธีรวัฒน์ แก้ววิลัย มาร่วมให้กำลังใจและเป็นคณะกรรมการในการคัดตัวนักฟุตซอล ในส่วนของฟุตบอลได้รับเกียรติจาก “โค้ชต้อม”  ณรงค์ สุวรรณโชติ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย  สโมสรธนาคารกรุงไทย และ อดีตเฮดโค้ชในสโมสรไทยลีก เป็นคณะกรรมการในการคัดเลือกตัวนักฟุตบอล ซี่งมีบรรดานักเตะฝีเท้าดีจากหลายสโมสร รวมถึงถึงนักฟุตบอล และ ฟุตซอลจากต่างจังหวัดเดินทางมาคัดเลือกกันเป็นจำนวนมาก
อ.มนตรี ไชยุพันธ์ุ กล่าวว่า ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินคาดเนื่องจากมีนักกีฬาฟุตบอล และ นักกีฬาฟุตซอล ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมทดสอบฝีเท้ากันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาจากสโมสรดัง และ บางคนมาจากต่างจังหวัด โดยคัดจากความสามารถอย่างแท้จริง ซึ่งไม่มีการใช้เส้นสาย หรือ เด็กฝากอย่างใดทั้งสิ้น ที่สำคัญเน้นกลุ่มที่ฝีเท้าดี มารยาทเด่นเป็นสำคัญ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกอย่างละเอียด และจะประกาศผลผู้ที่ผ่านคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 18 มกราคม 2566 ทางเพจ This is rbac สำหรับน้องๆที่พาดโอกาสในรอบแรกสามารถสมัครเข้าร่วมทดสอบในรอบที่ 2 ได้ซึ่งจะอยู่ในช่วง เดือนเมษายน 2566 โดยทางมหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบต่อไป สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์พิเศษเป็นนักศึกษาทุนความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ได้รับการยกเว้นในเรื่องค่าใช้จ่ายในการศึกษาทั้งหมด จนจบระดับปริญญาตรี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ