ตม.อุบลฯ จับลักลอบขนต่างด้าว

ตม.อุบลฯ จับลักลอบขนต่างด้าวชาวลาว 14 คนเข้าประเทศ

ตม.อุบลราชธานี โชว์ผลงาน จับขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวลาวเข้าประเทศ 14 คน พร้อมคนไทย 3 คน พร้อมของกลางรถตู้ 3 คัน

วันนี้ (11 ธ.ค.65) เวลา 05.50 น.  พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.ท.สมพัฒน์ อุ่นคำ รอง ผกก.ตม.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.ท.หญิง ไพลิน อยู่ยิ่ง สว.ตม.จว.อุบลราชธานี และ พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ สว.ตม.จว.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม และเจ้าหน้าที่งานตรวจบุคคลและยานพาหนะฯ ร่วมจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 14 คน และคนไทย 3 คน คือนายสุชิน แสนชา อายุ 34 ปี, นายณัฐิวุฒิ กงแก้ว อายุ 44 ปี และนายรังสรรค์ เชื้อนุ่น อายุ 49 ปี พร้อมของกลางรถตู้ที่ใช้ในการลักลอบเข้าเมือง 3 คัน แบ่งเป็น รถตู้ป้ายเหลือง ทะเบียน 32-6320 กทม., รถตู้ป้ายเหลือง ทะเบียน 34-3623 กทม. และรถตู้ป้ายขาวฟ้า ทะเบียน นข 6733 สุพรรณบุรี จับกุมได้บริเวณ หน้าจุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี

จากการข่าวทราบว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองช่วงวันหยุดยาว โดยสารรถตู้มายังบริเวณตลาดชายแดนหน้าด่านช่องเม็ก จนท.ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังเฝ้าจุด และออกตรวจสอบโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุพบผู้ต้องสงสัยกำลังลงจากรถตู้โดยสารที่จอดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จนท.ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง และแสดงบัตรประจำตัว เพื่อขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานบัตรประจำตัว หรือหนังสือเดินทาง

จากการตรวจสอบพบว่าผู้โดยสารทั้งหมดเป็นคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 14 คน มีหนังสือเดินทางและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) จำนวน 6 คน และไม่มีหนังสือเดินทางจำนวน 8 คน (รวมเด็ก 2 คน) โดยกล่าวหาว่า “อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)” จำนวน 6 คน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง)” จำนวน 8 คน (รวมเด็ก 2 คน) และได้จับกุมคนขับรถตู้สัญชาติไทย จำนวน 3 คน โดยกล่าวหาว่า “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”

ทั้งนี้ชุดสืบสวนจะได้ทำการซักถาม/จัดทำประวัติ เพื่อสืบสวนขยายผลถึงขบวนการ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง แล้วจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ