หนุ่มไทยแพ้นัดเปิดสนาม

หนุ่มไทยแพ้นัดเปิดสนามพาราไอซ์ฮอกกี้โลก

     
 หนุ่มพาราไอซ์ฮอกกี้ไทยเปิดนัดแรกพ่ายสหราชอาณาจักร ลุ้นเกมต่อไปเจอคาซัคสถานในฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “แบงค็อก  2022 เวิลด์พารา ไอซ์ ฮอกกี้ แชมเปี้ยนชิพ ซี-พูล” เพื่อลุ้นแชมป์ในศึกชิงแชมป์โลกเพื่อขยับจากกลุ่มซี ไปอยู่กลุ่มบี
     การแข่งขันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “แบงค็อก  2022 เวิลด์พารา ไอซ์ ฮอกกี้ แชมเปี้ยนชิพ ซี-พูล” ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค.2565 ที่สนามฮอกกี้น้ำแข็ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซ์ฮอกกี้ อารีน่า พระราม 9 
   สำหรับรายการนี้ สหพันธ์เวิลด์พารา ไอซ์ฮอกกี้นานาชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการไทย ร่วมจัดการแข่งขัน โดยมี 5 ทีมในกลุ่มซี คือ ไทย, สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส และ คาซัคสถาน ซึ่งจะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาสุดยอดทีมเพียง 1 ทีม เลื่อนชั้นไปอยู่กลุ่มบีในปีหน้า รวมทั้งคัดเลือกเพื่อลุ้นตั๋วไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ในปี 2026 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยการแข่งขันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย
    โดยในการชิงชัยวันแรก ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี โดยมี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย, นายรุ่งโรจน์ ไชยมั่น นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการไทย ร่วมด้วย
    สำหรับการแข่งขันคู่เปิดสนามนั้นเป็นการพบกันระหว่าง ไทย ลงสนามดวลกับ สหราชอาณาจักร ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมหนุ่มไทยที่รวมตัวกันได้เพียง 6 เดือน และทุกคนลงแข่งเป็นครั้งแรกไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ สหราชอาณาจักร ทำให้จบ 3 พีเรียด ทีมไทยแพ้ไป 0-11 
     ส่วนนัดต่อไป นัดที่ 2 ไทยจะพบกับ คาซัคสถาน ในเวลา 18.00 น. และ นัดที่ 3  วันที่ 10 ธ.ค.ไทยพบกับ ฝรั่งเศส เวลา 18.00 น. และนัดที่ 4 วันที่ 11 ธ.ค.ไทย จะเจอกับ ออสเตรีย เวลา 18.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ