ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก

ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก  "จุรินทร์"ปัดตอบแคนดิเดทนายกฯ

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์/รองนายกรัฐมนตรี/และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายจุติ ไกรฤกษ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ในพื่นที่จังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก เดินทางมาที่ห้องประชุมโรงแรมท๊อปแลนด์พลาซ่า โดยมีแฟนพันธ์แท้-สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ร่วมสัมมนาเพื่อตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โดยไฮไลท์สำคัญ คือ การเปิดตัวผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลกแบบบัญชีรายชื่อ คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ และ แบบแบ่งเขตทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่า พอแนะนำตัวประกาศรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ปชป.แบบแบ่งเขต 5 คน ขึ้นเวที กลับยืนบนเวทีเพียง 4 คนเท่านั้น หายไป 1 คน 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ฝากไว้คือ ค่าตอบแทนของ อสม., ยกฐานะ รพ.สต.,ค่าตอบแทนผู้สูงอายุ ฯลฯ นโยบายสำคัญ คือ ผลงานประกันราคาข้าว ซึ่งคนพิษณุโลกปลูกข้าวจำนวน 78,000 ราย โอนเงินให้ชาวนาตลอดระยะเวลา 3 ปี อุดหนุนชาวนาทั้งสิ้น 4,200 ล้านบาท เฉลี่ย 5,300 บาทต่อราย  ส่วนเรื่องการเมืองนั้น หากจะยุบสภาไม่เกินวันที่ 23 มีนาคม 2566 หลังจากนั้นคือ รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมเพื่อเลือกตั้งใหม่ 7 พฤษภาคม  พิษณุโลก คือ เมืองหลวง ภาคเหนือตอนล่าง การเลือกตั้งรอบนี้ พิษณุโลกมี 5 เขตเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ประกาศตัวผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขตในเขต 1 คือ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตรองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร อดีตที่ปรึกษา กระทรวงแรงงาน และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรี กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เขต 2. นายวันชัย ทิมชม อดีตสาธารณสุขอำเภอ หลายอำเภอของจังหวัดพิษณุโลก  3.นายพงษ์มนู ทองหนัก รอง นายก อบจ.พิษณุโลก 4.นางสาวมุทิตา นุชทองคำ  และ เขต 5 นายคณิศร มาดี อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ปชป.พ่ายแพ้ไปเพียงกว่า 2,000 คะแนน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก อบต.หนองกระท้าว อำเภอนครไทย แต่วันนี้กลับไม่ได้เดินทางมาโชว์ตัวบนเวทีแต่อย่างใด  


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  นายจุติ ไกรฤกษ์ พิษณุโลก จะลงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ จะมาขับเคลื่อนร่วมกับ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ในการเลือกตั้งในปีหน้า ทีมพิษณุโลกถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งในภาคเหนือตอนล่าง เชื่อว่า คนพิษณุโลกจะให้โอกาสมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว มั่นใจว่ามีโอกาสปักธงที่พิษณุโลก เพราะได้รับการตอบรับสูงมาก เพราะบางเขตแพ้ 200 คะแนน บางเขตแพ้ 2,000 คะแนน บุคคลเหล่านั้นยังอยู่กับพรรค ปชป.และลงพื้นที่ต่อเนื่องมั่นใจว่า เที่ยวนี้ไม่คนเดียว ไม่ใช่ศูนย์จะได้ผู้แทนหลายคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า ปชป.ยินดีพร้อมกับทุกพรรค  นายจุรินทร์บอก ไม่ให้ความเห็น ทุกพรรคจะต้องได้ผู้แทนให้มากที่สุดเสียก่อน ไม่มีข้อยกเว้น กรณีเสียงไม่ถึง 25 เสียง ผู้ที่ได้รับการเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ก็นชื่อไปในรัฐสภาไม่ได้ 
ส่วนคำถามที่ว่า นายจุรินทร์ จะเป็น แคนดิแดท นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ บอก ไม่ตอบซ้ำแล้ว เรื่องนี้พูดกันหลายรอบแล้ว 


ต่อข้อซักถามว่า ภาคเหนือมีเป้า ส.ส.ไว้จำนวนกี่ที่นั่ง นายจุรินทร์ บอกว่า มีเป้าหมาย แต่ไม่อยากตอบ 
ส่วนคำถามที่ว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ วางไว้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิส อันดับเท่าใดนั้น นายจุรินทร์ ตอบว่าเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ไม่มีข้อยกเว้นเหมือนกันทุกคน เมื่อนายจุติ มาลงบัญชีรายชื่อ ทำให้ผู้ที่ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อมีความเข้มแข็งขึ้น ถือเป็นบุคคลสำคัญของพรรค และมีความชัดเจนมากขึ้น .
ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ