บังคับคดีเผยยอดเจ้าหนี้

บังคับคดีเผยยอดเจ้าหนี้คดีสินมั่นคงประกันภัยได้ยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านระบบออนไลน์แล้วกว่า 189,666 ราย ย้ำเจ้าหนี้ยังสามารถทยอยยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ถึงวันที่ 20 ม.ค.66 !!

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยตั้ง บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน โดยเจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ผ่านช่องทางการยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบังคับคดี หรือ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ณ ปัจจุบันมีจำนวนเจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้แล้วจำนวน 189,666 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 2 ธันวาคม2565) ซึ่งเจ้าหนี้ที่ยื่นคำขอรับชำระหนี้เสร็จสิ้นและได้รายที่เจ้าหนี้แล้ว หลังจากนี้เมื่อผู้ทำแผนนำส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะกำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้ และส่งประกาศนัดประชุมเจ้าหนี้ เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการพร้อมส่งแผนไปให้เจ้าหนี้พิจารณาประกอบการลงมติในวันประชุมต่อไป

ในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ เจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ กรมบังคับคดี www.led.go.th ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ เจ้าหนี้ไม่ควรยื่นคำขอรับชำระหนี้ ในวันใกล้ครบกำหนดยื่นคำขอรับชำระหนี้ เนื่องจากระบบจะปิดดำเนินการทันทีในเวลา 16.30 นาฬิกา ของวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยเจ้าหนี้ต้องดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้พร้อมชำระค่าธรรมเนียม (ถ้ามี) ให้แล้วเสร็จ ภายในวันและเวลาดังกล่าว ซึ่งยังมีเวลาอีกพอสมควรจึงไม่ต้องกังวลใจว่าจะยื่นไม่ทัน และขอเน้นย้ำให้ท่านมั่นใจอีกครั้งว่า การยื่นคำขอรับชำระหนี้ก่อน หรือหลังไม่ได้มีผลต่อลำดับในการได้รับชำระหนี้แต่อย่างใด

สำหรับเจ้าหนี้บางรายไม่สะดวกในการยื่นผ่านออนไลน์ เช่น เจ้าหนี้ผู้สูงอายุ ผู้พิการด้านต่าง ๆ ที่มีข้อขัดข้องในการ ยื่นคำขอฯ ทางออนไลน์ หรือมีเหตุขัดข้องอื่นใด ท่านสามารถเดินทางมายื่นเรื่องได้ ณ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี และสำนักงานบังคับคดีจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีพร้อมที่จะให้บริการและช่วยอำนวยความสะดวกในการยื่นคำขอให้แก่เจ้าหนี้ โดยเจ้าหนี้เพียงตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องของข้อมูลก่อนจะดำเนินการส่งคำขอในระบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2378 7300 (30 คู่สาย), 0 2142 5201 -13 ในเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.หรือ e-mail : business-smk@led.mail.go.th และสามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ได้ที่เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th  pop up “คดีฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ