วงการมวยไทยสู่ตลาดโลก

ช่อง 7HD – เทโรฯ - ONE สร้างประวัติศาสตร์วงการมวยไทยสู่ตลาดโลก
ยิงสดช่วงเวลาไพร์มไทม์ทุกคืนวันศุกร์ เริ่ม 20 ม.ค.66

ฮือฮาระดับโลก ! ช่อง 7HD ผงาดวงการมวย ร่วมกับ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จับมือ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) ผลิตรายการมวยสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ONE ลุมพินี ออกอากาศให้ชมสดพร้อมกัน ทุกวันศุกร์ 
เวลา 20.30 น. เริ่มศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566
สะเทือนวงการมวยครั้งใหญ่ เมื่อ ช่อง 7HD - เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรสื่อกีฬา
ระดับโลก และสนามมวยเวทีลุมพินี เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมวยไทย ในรายการ ONE ลุมพินี ซึ่งเป็นครั้งแรกกับรายการ ‘มวยไทย’ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกับรูปแบบอินเตอร์เนชันแนลไฟต์ ที่รวบรวมศิลปะการต่อสู้
อันหลากหลาย ทั้งมวยไทย มิกซ์มาเชียลอาร์ต (MMA) คิกบ็อกซิง ฯลฯ ด้วยมาตรฐานโปรดักชันระดับโลก ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด แบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนบนเวทีสุดขลังอย่างสนามมวยเวทีลุมพินี และที่สำคัญเรื่องค่าตอบแทนที่ให้สูงที่สุด
ในประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ของนักกีฬา พร้อมโอกาสพิเศษในการเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัดของ วัน แชมเปียนชิพ
ทั้งนี้ ยังมีศึกใหญ่ต้อนรับศักราชใหม่ ONE FIGHT NIGHT 6 ซึ่งมีนักกีฬาดังระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันมากมาย โดยจะจัดขึ้น ณ Impact Arena เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. พร้อมชมสดตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น. ทางช่อง 7HD
สำหรับ ‘ONE ลุมพินี’ รายการมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ่ายทอดสดช่วงเวลาไพร์มไทม์ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD สถานีโทรทัศน์เรตติ้งอันดับ 1 ของเมืองไทย เริ่มนัดปฐมฤกษ์วันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นต้นไป พร้อมยิงสัญญาณสดให้แฟน ๆ ทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ ซึ่งมีผู้ชมกว่า 60 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม
โดยก่อนจะไปชมความยิ่งใหญ่ของรายการมวยที่ทุกคนรอคอย ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ณ สตูดิโอ 8 อาคาร 7 ช่อง 7HD ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งบรรยากาศในงานแถลงข่าวคับคั่งไปด้วยบุคคลสำคัญทั้งวงการมวยและบันเทิง ร่วมมาเป็นสักขีพยานในการร่วมมือกันระหว่าง 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ รวมถึงนักกีฬาซูเปอร์สตาร์จาก ONE อาทิ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, รถถัง จิตรเมืองนนท์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว และอีกมากมาย พร้อมนักแสดงนำจาก ช่อง 7HD บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์, หลุยส์ เฮส และกานต์ ณัฐชา
 
      นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า
            “มวยไทย เป็นมรดกตกทอดที่ถูกต้องโดยชอบธรรมแก่ประเทศไทยมายาวนาน และในตอนนี้กีฬามวยไทย
ยังได้รับการต้อนรับ และเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก การจัดรายการ ONE ลุมพินี จะต้องเป็นที่จับตามองจาก
หลายล้านคนทั่วโลก เป็นโอกาสที่ดีที่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจะโด่งดังและเติบโตยิ่งขึ้นไปได้อีกในอนาคต และจะ
นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย ผมมั่นใจว่า ONE ลุมพินี จะประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม และจะเป็นเสน่ห์ที่ไม่สามารถลืมได้เลย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่กำลังมาเยี่ยมเยียนเมืองไทย”

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เผยถึงความยิ่งใหญ่ของรายการ ONE ลุมพินี
ดังนี้
“ช่อง 7HD เรามุ่งเน้นส่งเสริมรายการกีฬาทุกประเภท ทั้งกีฬาระดับชาติและระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการถ่ายทอดสดในกีฬาแมทช์ใหญ่ ๆ และการจัดการแข่งขันกีฬาขึ้นมาเองของสถานีฯ  เช่น มวยไทย 7 สี ที่อยู่มานานกว่า 40 ปี  หรืออย่างรายการล่าสุดที่เพิ่งจบไป แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2022  ก็ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ดังนั้น พอเราทราบว่าทาง วัน แชมเปียนชิพ จะมีรายการ ONE ลุมพินี ซึ่งเป็นครั้งแรกของรายการมวยไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมศิลปะการต่อสู้หลากหลาย ทุกรูปแบบ เน้นให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งของศิลปะการต่อสู้มวยไทยของ ประเทศไทยด้วย        และยังเป็นการยกระดับเวทีมวยไทยไปสู่ระดับโลก  เราจึงไม่รอช้าที่จะนำรายการมวยระดับโลกสุดพรีเมียมเช่นนี้มาออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ เพื่อให้คนไทยได้รับชมพร้อมกัน ทุกวันศุกร์ 3 ชั่วโมงเต็มอิ่ม ตั้งแต่เวลา 20.30 – 23.30 น. ถ่ายทอดสดการแข่งขันจากสนามมวยเวทีลุมพินี ด้วยมาตรฐานโปรดักชันระดับโลก อยากให้รอติดตามครับ”
 
ด้าน นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ เปิดเผยว่า
“นับเป็นสิทธิพิเศษและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เราขอประกาศว่า ‘ช่อง 7HD’ และ ‘เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์’ ซึ่งเป็น
ผู้เผยแพร่สื่อวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงที่ใหญ่สุดของประเทศไทย จะกลายมาเป็นบ้านหลังใหม่ในการถ่ายทอดสดอีเวนต์ของ ‘วัน แชมเปียนชิพ’ เริ่มตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้แฟน ๆ ได้รับชม ONE ลุมพินี ที่กำลังเกิดขึ้นเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของประเทศไทย และการถ่ายทอดสด ONE Fight Night มีกำหนดจัดเดือนละครั้งอีกด้วย

‘วัน แชมเปียนชิพ’ คือ บ้านของฮีโร่ศิลปะการต่อสู้ ผมในฐานะผู้ที่ฝึกฝนมวยไทยมาตลอดทั้งชีวิต ผมมีเป้าหมายที่อยากแสดงคุณค่าอันงดงามของมวยไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก”
 
ขณะที่ นายไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ผู้จัดอีเวนต์ และการแข่งขันกีฬาระดับโลก กล่าวว่า

“กีฬาเป็นสิ่งที่ผมรัก ผมจึงมุ่งมั่นพัฒนาวงการกีฬามาโดยตลอด โดยเฉพาะ ‘มวยไทย’ สุดยอดศิลปะการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ของไทย และเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ผมจึงอยากส่งเสริมให้วงการมวยเติบโตยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการเป็นบันไดอีกขั้นให้นักชกรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสแสดงทักษะอย่างเต็มที่บนเวทีใหญ่ จนก้าวสู่ความสำเร็จในฐานะนักมวยอาชีพอีกด้วย
ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณพันธมิตรทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนรายการ ONE ลุมพินี ที่จะออกอากาศสดทางช่อง 7HD และอีก 150 ประเทศทั่วโลก ที่จะได้รับชมความสนุกอย่างเต็มอิ่ม ทั้งโปรดักชันแสงสีเสียงที่ได้มาตรฐานการจัดงานระดับสากล”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี เปิดรับนักชกจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันทั้งมวยไทย มิกซ์มาเชียลอาร์ต (MMA) คิกบ็อกซิง พร้อมเส้นทางก้าวสู่ วัน แชมเปียนชิพ ต่อไป  โดยได้เปิดให้คอมวยทั้งหลายจองบัตรเข้าชมแบบสด ๆ 
ทั้งสองรายการใหญ่นี้ผ่านช่องทาง www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของรายการ ONE ลุมพินี  ได้ทาง Facebook : Ch7HD / ONE Championship Thailand และ TERO Digital

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ