ตม.ประจวบฯรวบแก๊งขนแรงงานเมียนมา

ตม.ประจวบฯรวบแก๊งขนแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองพร้อมยาเสพติด
  

วันที่ 26 ธ.ค. 65เวลา 15.00 น. 
พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เเถลงข่าวและเปิดเผยว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.​ภาคภูมิภิภัทฒ์​ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม.พล.ต.ต.​พันธนะ  นุชนารถ​ รอง.ผบช.สตม.พล.ต.ต​.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ พ.ต.ท.หญิง สุภาพ ศรีสุข รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ จันทร์แจ่มหล้า รองผกก.ปรก.ตม.ประจวบฯสั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สว.ตม.ประจวบฯบูรณาการร่วมกับ ชุดฉก.จงอางศึก แลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ สภ.ห้วยยาง

สืบเนื่องจากวัน 26 พ.ย.65 เวลาประมาณ  02.00 น. ได้สนธิกำลังร่วมกันจับกุม 6 คนไทยลักลอบพาแรงงานหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาทางเส้นทางสายรอง จึงบูรณาการร่วม ฉก.จงอางศึก ฝ่ายปกครอง,ตชด 146 และสภ.ห้วยยาง ตั้งจุดสกัดและวางแผนจับกุมต่อมาชุดจับกุมตรวจพบรถยนตร์ขับผ่านมาจำนวน 2 คัน จึงเรียกตรวจสอบพบบรรทุกผู้โดยสารที่กระท้ายมาด้วย ชุดจับกุมจึงได้เรียกตรวจสอบ ทราบว่าคนขับรถอีซุซุสีขาวชื่อ นาย พงค์พัฒน์ หาญเม่ง คนนั่งข้างชื่อ นาย พัชระ หาญเม่งและ น.ส.จารุวรรณ จันทร์ปลั่งนั่งคู่มาด้วยส่วนผดส.หลังรถเป็นชาวเมียนมาจำนวน 16 คนทั้งหมดไม่มี
เอกสารการเดินทางและการอยู่ในราชอาณาจักรให้ตรวจสอบและนาย อนุรักษ์ สมจิตรขับรถ อีซุซุ สีบอร์น บพ1298 ตรังโดยมี น.สปาจรีย์ ปิ่นทองนั่งข้างมาด้วย ส่วน ผดส.กระบะบรรทุกเป็นชาว เมียนม ทั้งหมดไม่มีเอกสารแต่อย่างใดและผู้หลบหนีทั้งหมดได้ยอมรับว่าได้เดินทางมาจาก บ.มูด่องเมื่อวันที่ 25/12/65 เวลา 15.00 น.ถึงชายป่าฝั่งไทยเวลา 16.30น.โดยมีคนเดินนำ2 คน(ชาวเมียนมา)พาเดินตามแนวป่าเพื่อมารอรถที่บริเวณชายป่า ถนน เพชรเกษมขาขึ้น กทม.ผู้หลบหนีมีคามต้องการที่จะไปทำงานที่ จว. สฎ,มาเลเซีย โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าฝั่งเมียนมาคนละ ประมาณ20000-35000 บาท 
 เบื้องต้นชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ไม่พบว่าผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หลังจากนี้ชุดสืบสวนจะได้ทำการซักถาม/จัดทำประวัติ เพื่อสืบสวนขยายผลถึงขบวนการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.ห้วยยาง เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ