ชบาแก้ว ทดสอบร่างกาย

ชบาแก้ว ทดสอบร่างกายก่อนบินเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ปลายเดือนนี้ 

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น. 
ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางเข้ามาทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย กับกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นฐานข้อมูลเตรียมพร้อมด้านร่างกายในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในช่วงปีหน้า 

โดยการทดสอบหลักๆ ประกอบไปด้วยการทดสอบเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกาย, ความแข็งแรง, ความทนทาน และความคล่องแคล่ว

มิโยะ โอกาโมะโตะ เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "แคมป์นี้เราต้องเตรียมพร้อมให้เต็มที่ เราจะแบ่งการเก็บตัวเป็น 2 ช่วง คือที่ไทยก่อน และจะเดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะมีเกมอุ่นเครื่อง 3 เกม เราจะใช้ประโยชน์จากตรงนั้นให้ได้มากที่สุด”

“การที่เราไปออสเตรเลียมา เป็นเหมือนการจำลองสถานการณ์ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟที่จะถึง แน่นอนว่ามันทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของทีม และจุดที่ต้องแก้ไข เช่นเรื่องของเกมรับที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม”


“เรื่องของสภาพจิตใจวันนี้เรามาทดสอบร่างกายของนักกีฬา จึงทำให้เราได้เห็นรายละเอียดมากขึ้น รวมถึงเรื่องของสภาพจิตใจ หลังจากที่เข้าแคมป์เราจะมีการนำ อาจารย์ด้านจิตวิทยา มาพูดคุยกับนักกีฬา เพื่อเป็นการกระตุ้นและผ่อนคลายภายในทีม”

“นี้เป็นแคมป์แรกหลังกลับจากออสเตรเลีย ซึ่งหยุดไป 3 สัปดาห์ ต้องเริ่มจากการเรียกสภาพร่างกายให้กลับมาเหมือนเดิมก่อน และในต้นปีหน้าโค้ชเองได้วางแผนแคมป์เอาไว้แล้ว และกำลังมองหาเกมอุ่นเครื่อง 1 เกมให้กับทีม ก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์จริง” 

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ เกียรติธานี บางบ่อ ตั้งแต่วันที่ 8-17 ธันวาคม 2565 และจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-28 ธันวาคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ inter-confederation play-offs ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ