ทบ. เชิญร่วมงาน “Amazing Muaythai Festival 2023”

ทบ. เชิญร่วมงาน “Amazing Muaythai Festival 2023” ณ ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในกิจกรรมไหว้ครูมวยไทย 5,000 คน (Guinness World Records)

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2565 ที่กองบัญชาการทหารบก(บก.ทบ.)พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตตแก้วแท้ (ผบ.ทบ.) พร้อม นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นาย เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรม ในการแถลงข่าวการจัดงาน “Amazing Muaythai Festival 2023” โดยในงานมีการแสดงการไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย ด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก เพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในช่วงค่าของวันที่ 6 ก.พ.66  ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชน ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่จะนา กิจกรรมต่าง ๆ มาร่วมร้อยเรียงเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้เกิดความยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ
กาหนดการจัดงานในห้วงวันที่ 4-6 ก.พ.66 โดยในแต่ละพื้นที่จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น พื้นที่อุทยานราชภักดิ์ ประกอบด้วย กิจกรรมไหว้ครูมวยไทย 5,000 คน (Guinness World Records) พิธีบวงสรวงพระเจ้าเสือ และบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์
และบูธประวัติศาสตร์มวยไทย

กิจกรรมมวยสตรีทไฟต์ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทย เพื่อรักษามรดกทาง วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และที่สาคัญ เพื่อบันทึกสถิติโลก การไหว้ครูมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ณ ลานอเนกประสงค์ อุทยานราชภักดิ์ (Guinness World Records) มีชาวต่างชาติที่ชื่นชม และชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทย มาร่วมงานด้วยจานวนมาก จึงขอเรียนเชิญพี่น้องชาวไทย ชาวต่างชาติเที่ยวชมงาน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ