มวยชิงแชมป์ ABF น็อคสนั่น

มวยชิงแชมป์ ABF น็อคสนั่นปิดท้ายปี
"ฟาจาร์โด" ทุบสถิติ คว้าแชมป์เร็วที่สุด

มวยชิงแชมป์ABF 3 คู่ นัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ชกสนุกทุกคู่ "พ่อพระวงการมวย" นริส สิงหวังชา ประธานองค์กร ชื่นชม บริกโก้ ซานติ๊ก กับ ปุ่นอินเตอร์ จัดได้เร้าใจ สมเป็นของขวัญให้แฟนมวย โดยเฉพาะมีนักมวยทุบสถิติ ชนะน็อกเร็วที่สุดเพียง 13 วินาทีได้ครองแชมป์คนใหม่
 
เมื่อค่ำวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่ Spaceplus BKK มีรายการมวยสากล Highland – Spaceplus Boxing International Promotions จัดโดย “2 คู่เขย” บริกโก้ ซานติ๊ก ชาวฟิลิปปินส์ กับ “ปุ่นอินเตอร์” ศุภณัฐ จันทร์แรม โดยการสนับสนุนของ “พ่อพระวงการมวย” นริส สิงหวังชา ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ABF , พล.ต.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ และ สุรพจน์ พงษ์จิวานิช ไลฟ์สดทางเพจเฟซบุ๊ก HIGHLAND BOXING GYM มีมวยชิงแชมป์และป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ABF รวม 3 คู่

สำหรับผลมวยชิงแชมป์ ABF มีดังนี้ คู่แรก โตชิฮิโกะ อีร่า (Toshihiko Era) ชาวญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์ รุ่นฟลายเวท 112 ป. ชนะทีเคโอ ซิเล็ม เซรัง(Silem Serang) ชาวอินโดนีเซีย ยกที่ 5 , คู่ที่สอง อะดอร์ ตอร์เรส (Ador Torres) ชาวฟิลิปปินส์ ชิงแชมป์(ว่าง) รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ป. ชนะทีเคโอ มีชัยยา ไกรวิเศษ ชาวไทย ยก 4 และคู่ที่สาม เมียว ฟาจาร์โด (Miel Fajardo) ชาวฟิลิปปินส์ ชิงแชมป์(ว่าง)รุ่นฟลายเวท คอนติเนนตอล 112 ป.ชนะทึเคโอ สราวุธ เจียมทอง (Sarawut Jiamthong) ยกแรก 

ทั้งนี้ ฟาจาร์โด ใช้เวลาเพียง 13 วินาทีเท่านั้นในการชนะทีเคโอ สราวุฒิ ที่เหมือนไม่ทันระวังตัวช่วงต้นยก ทำให้โดนหมัดเต็มคางแพ้ในที่สุด ซึ่งฟาจาร์โดถือเป็นนักมวยที่มีน็อกเอาท์เร็วที่สุดได้ครองแชมป์ ABF ด้วย

ด้าน นริส สิงหวังชา ประธานองค์กร ชื่นชม บริกโก้ ซานติ๊ก และ ปุ่นอินเตอร์ มือโปรคุณภาพคับแก้ว จัดงานใหญ่ได้ต่อเนื่อง นัดนี้มวยชกสนุก มีน็อกกันสนั่นวิกมวยชิงแชมป์ทั้ง 3 คู่ เข้มข้นเป็นการมอบชองขวัญให้แฟนมวยที่ได้ติดตามชม

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ