ส.บอล ประชุมเตรียมทีม U23

ส.บอล ประชุมเตรียมทีม U23 

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น.  ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลชายทีมชาติไทย​ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เก็บตัวครั้งแรก​ ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2565

การประชุมครั้งนี้ นำโดย ยุทธยา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ​ ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย​คณะที่ปรึกษา​ และ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

ภายหลังการประชุม​ ยุทธยา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23​ เปิดเผยว่า​ "วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ คือทีมงานสต๊าฟโค้ช​ ต้องการพูดคุยหารือถึงการคัดเลือกนักกีฬา​ โดยอิงจากการติดตามฟอร์ม​ ณ​ ปัจจุบัน​ ซึ่งสต๊าฟโค้ช​ จะคัดเลือกทั้งหมด 30 คน จาก 62 รายชื่อที่ประกาศไปก่อนหน้านี้" 

"ผมยืนยันได้ว่า การคัดเลือกครั้งนี้​ ไร้การแทรกแซง​ นักเตะทุกคนมาจากการทำงานติดตามดูฟอร์มของทีมงาน มาตลอด​ 3​ เดือน​ เป็นนักกีฬาที่มีผลงานที่แท้จริงๆ กับสโมสร​ ถือว่ามีความโปร่งใส​และ​โค้ชเองก็ลงลึกในรายละเอียดส่วนบุคคล​ แต่ละตำแหน่งได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งขั้นตอนนับจากนี้ผมจะประสานพูดคุย เพื่อขอตัวนักกีฬากับสโมสรต่างๆ และคาดว่าน่าจะประกาศรายชื่อ 30 คน ได้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวและอุ่นเครื่อง ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2565 ต่อไป"

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน​ เปิดเผยถึง​ 30 รายชื่อชุดเก็บตัวอุ่นเครื่องกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022​ ว่า "การประชุมครั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเหมือนเป็นการได้ทบทวนการตัดสินใจของเรา ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อ รวมถึงการพูดถึงข้อขัดข้อง หรือ เงื่อนไขต่างๆ ที่ทางทีมเองก็ต้องขอบคุณ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ ที่พร้อมช่วยเหลือประสานงานสโมสรต่างๆ เพื่อให้ทีมของเรามีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงการได้นักกีฬาที่เราต้องการมาร่วมแคมป์ให้ได้มากที่สุด"

"ตอนนี้แผนการเตรียมทีมทั้งหมด ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะ 30 คน ณ ตอนนี้เราวางโปรแกรมฝึกซ้อมในแต่ละวันไว้ตามคอนเซปต์ของเรา ซึ่งจะโฟกัสตรงจุดเลยว่าเราต้องการอะไรจากนักเตะแต่ละคน เพื่อนำข้อผิดพลาดที่เราเห็น มาปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งเพิ่มประสบการณ์ กฎ กติกา ระดับนานาชาติให้กับน้องๆ"

"สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารสมาคมฯ โดยเฉพาะผู้อำนวยการและทีมงานที่ปรึกษา รวมถึงทุกสโมสรที่อนุญาตให้นักเตะมาร่วมทีมชาติไทย U23 ครั้งนี้ ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เกิดประโยชน์กับทีมชาติไทย U23 มากที่สุดตลอดช่วงเวลากว่า 10 วันในการเก็บตัวครั้งนี้"

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัด พบกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ทั้งสองนัดที่ สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ