กกท. จัดอบรมหลักสูตร

กกท. จัดอบรมหลักสูตร “การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ” รุ่นที่ 2 

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร “การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ” สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รุ่นที่ 2 โดยมี ดร. เสรี นนทสูติ ผู้อำนวยการหลักสูตร PEP และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ ห้องศรีนครินทร์ 2 ชั้น 9 โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟว์ วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า การอบรมหลักสูตร “การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ” สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รุ่นที่ 2 เป็นการอบรมภายใต้โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. (SMART NATIONAL SPORTS PARK) เพื่อพัฒนาองค์กรด้านการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และสนับสนุนด้านการกีฬาของประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เนื่องจาก กกท. เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ในการบริหารจัดการการแข่งขันกีฬาของประเทศ เพื่อส่งเสริม ยกระดับ และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในประเทศไปสู่การแข่งขันในระดับสากล โดยการจัดอบรมหลักสูตรในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อปรับปรุงสนามแข่งขันและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีมาตรฐานตามหลักสากล และทันสมัย แต่ด้วยงบประมาณจากภาครัฐที่มีจำกัด การให้ภาคเอกชนที่มีความพร้อมด้านงบประมาณ เข้ามาสนับสนุนและปรับปรุงสนามกีฬาของรัฐให้ทันสมัย และเท่าเทียมกับนานาชาติ โดยวิธีการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนผ่านสัญญาการร่วมลงทุน โดยวิธีการดังกล่าวจะช่วยลดภาระงบประมาณของรัฐบาลได้มากยิ่งขึ้น

“ โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. (SMART NATIONAL SPORTS PARK) เป็นโครงการนำร่องที่จะนำวิธีการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนมาใช้ในการบริหารจัดการทรัพย์สินของ กกท. โดยการศึกษารูปแบบและวิธีการที่เหมาะสม ไม่ว่าจะด้วยการศึกษาวิจัย จากผู้มีความรู้ความสามารถสูง และการจัดจ้างที่ปรึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ความคุ้มค่า และผลกระทบต่อโครงการฯ เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาให้ประสบความสำเร็จ และบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการต่อไป ” 

ทั้งนี้ การจัดการอบรมหลักสูตร “การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ” สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รุ่นที่ 2 ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2565 ทุกวันอังคารและวันพุธ รวมจำนวน 10 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟว์ วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

ประชาสัมพันธ์ กกท. / 1 พฤศจิกายน 2565 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ