“เสี่ยยุทธ” จับมือโค้ชต่าย

“เสี่ยยุทธ” จับมือโค้ชต่ายสอนสนุ้ก 
ให้กับเด็กและเยาวชนศาลจ.ระยอง 

“เสี่ยยุทธ” นายยุทธนา บัวทอง บอร์ดใหญ่บริษัทดีอีไอ จับมือ “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติ จัดโครงการ"เวิร์ค ช็อป" สอนกีฬาสนุกเกอร์ให้กับหนูๆน้องๆ ณ ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จ.ระยอง เพื่อต้องการให้ทุกคนได้เรียนรู้พื้นฐานอย่างถูกต้องและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลสิ่งไม่ดีในอดีต  

นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ระยอง, นายยุทธนา บัวทอง ประธานบริษัท พัฒนาอุตสาหกรรม แอนด์ เคมีคอล จำกัด (ดีอีไอ), นายประพาส จำเขียน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเขต 1 และ นางสุภัทรา ฟ้าประทานชัย ประธานผู้พิพากษาสมทบ ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เวิร์ต ช็อป” การเรียนการสอนกีฬาสนุกเกอร์ให้กับเด็กและเยาวชนชายหญิงกว่า 20 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี “โค้ชต่าย พิจิตร” นายชูชาติ รัตนประดิษฐ์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ “แจ็ค มาบข่า” นายทศพร เข็มน้อย นักแทงเบอร์ 1 จ.ระยอง ในฐานะมืออันดับ 38 ของประเทศ เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กว่า 3 ชม. นอกจากนี้ยังมี “หลุยส์ ชวนชื่น” หรือ นายรณกร ทรงแสง ศิลปินตลกชื่อดังมาสร้างสีสันและเสียงเฮฮาให้กับทุกคน

นายชาญชัย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ นายยุทธนา ประธานบริษัท ดีอีไอ, โค้ชต่าย พิจิตร ผู้เชี่ยวชาญกีฬาสนุกเกอร์ และ นายทศพร เข็มน้อย นักสอยคิวมือดีของจ.ระยอง ที่เสียสละเวลาอันมีค่าเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสานฝันและเติมเต็มให้กับเด็กๆเหล่านี้ที่ขาดโอกาส แม้ว่า อาจจะเคยหลงผิดในอดีตมาก็ตาม แต่เมื่อทุกคนมาอยู่รวมกันในที่แห่งนี้แล้ว จะต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบและมีสุขภาพจิตใจกับพลานามัยที่ดี สาเหตุที่เราเลือกกีฬาสนุกเกอร์เข้านั้น ก็มาจากการโหวตของเด็กๆเองส่วนใหญ่ชอบกีฬาชนิดนี้ทั้งสิ้น จึงได้ปรึกษาหารือกับทุกฝ่ายจนทุกอย่างเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ทางศูนย์ฝึกฯ ได้รับการสนับสนุนโต๊ะแข่งขันมาตรฐานสากลและอุปกรณ์ต่างๆครบจาก นายยุทธนา แถมยังมีอดีตโค้ชทีมชาติมามอบวิชาความรู้ให้ด้วย ถือว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ซึ่งเด็กๆทุกคนมีความกระตือรือร้นและสนใจเป็นอย่างดี เพราะทุกคนติดตามนักสอยคิวดังจากโลกโซเชี่ยล ส่วนตัวมีความเชื่อมั่นว่า หากทุกคนได้รับโอกาสและมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง จะสามารถเอากีฬาชนิดนี้ติดตัวไปเป็นอาชีพต่อไปได้ นอกจากนี้เราก็ยังมีกีฬาชนิดอื่นๆให้ทุกคนได้เรียนรู้อีกทั้ง เทเบิ้ลเทนนิส, ฟุตบอล และ เซปักตะกร้อ ขึ้นอยู่กับว่า เด็กแต่ละคนจะสนใจกีฬาชนิดอะไร เราให้สิทธิ์ทุกคนเลือกเต็มที่ เพราะกีฬามีแต่เรื่องสร้างสรรค์และสิ่งดีๆเสมอ 

ขณะที่ นายยุทธนา ได้กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาสังคมเกิดขึ้นจากตัวมนุษย์ทั้งสิ้น ส่งผลให้มีความขัดแย้งมากมาย ตัวเองให้ความสำคัญกับเรื่องเด็กและเยาวชนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นอนาคตของชาติ ทำอย่างไรเราจะปลูกฝังเรื่องต่างๆที่ดีให้กับพวกเขา จึงมองเรื่องกีฬาเข้ามาเป็นอันดับแรกในการรู้แพ้รู้ชนะและอภัย ซึ่งเด็กแต่ละคนที่อยู่ในนี้พวกเขายังด้อยประสบการณ์มากนัก ทุกคนต้องช่วยกันในการให้โอกาสและเป็นกำลังใจที่ดี เอาหนูๆน้องๆเหล่านี้มาเป็นพรรคพวกหรือเพื่อน อย่าปล่อยให้เขาคิดเองเพราะอายุยังน้อยอาจมีการหลงทางไปบ้าง ทั้งนี้เมื่อตัวเองรู้ถึงความต้องการของพวกเขาว่า อยากฝึกซ้อมและเล่นกีฬาสนุกเกอร์อย่างถูกต้อง 

จึงได้จัดสรรงบประมาณมาลงที่นี่ ด้วยการประสานงานกับ “แจ็ค มาบข่า” นายทศพร ที่คลุกคลีอยู่กับกีฬาชนิดนี้มานาน แถมยังเป็นตัวอย่างที่ดี คือ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่และแอลกอฮอลล์แต่อย่างใด พัฒนาฝีมือตัวเองจากนักสอยคิวโนเนมต่างจังหวัดจนก้าวไปสู่มือ 38 ของประเทศได้ จึงอยากให้เด็กๆในศูนย์ฝึกฯดูเอาไว้เป็นแบบอย่างว่า ถ้าทุกคนมีความฝันและเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ก็จงอดทนฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่เป้าหมายนั้นให้ได้ วันนี้ทุกคนได้เห็นทั้งนักสนุกเกอร์และโค้ชทีมชาติที่ประสบความสำเร็จจากกีฬาชนิดนี้ น่าจะเป็นการกระตุ้นหรือสิ่งเร้าให้กับเด็กๆได้เจริญรอยตาม ต้องขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้ตัวเองเข้ามาสนับสนุน คาดว่า เด็กๆเหล่านี้ได้นำกีฬาสนุกเกอร์ไปต่อยอดจนก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป 

ส่วน “โค้ชต่าย พิจิตร” นายชูชาติ เผยตอนท้ายว่า ดีใจมากที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ โดยเฉพาะการถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับเด็กและเยาวชนตามที่ตัวเองมีความถนัดอยู่แล้ว ส่วนตัวได้เห็นจากแววตาความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของพวกเขาทุกคน รู้สึกได้เลยว่า จะต้องหาเวลาว่างกลับมาที่นี่อีก แม้ว่า จะมีภารกิจมากมายก็ตามที เนื่องกีฬาสนุกเกอร์ดูเหมือนว่า จะแทงง่าย แต่มันเก่งยากน่ะ ดังนั้นทุกคนจะต้องให้เวลากับมันและเรียนรู้ไปเรื่อยๆไม่มีจบ

วันนี้ตัวเองได้มาเล่าประสบการณ์ที่ดีทั้งการเป็นนักกีฬาและโค้ชกว่า 30 ปี รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้รับรู้ว่า มันจะต้องเจอปัญหาอุปสรรคอะไรมาบ้าง เพื่อต้องการให้พวกเขาทุกคนฮึดสู้ พร้อมมีกำลังใจที่ดีในการฝ่าฟันอุปสรรคต่อไป อนาคตใครจะไปรู้ว่า เด็กๆเหล่านี้จะก้าวไปสู่นักสนุกเกอร์ระดับมือต้นๆของเมืองไทยก็เป็นได้ เห็นจากเบสิกพื้นฐานที่มอบให้ทุกคนทำได้ดี อย่างไรก็ตามต้องกราบขอบคุณ นายชาญชัย, นายยุทธนา, นายประภาส และ นายทศพร ที่ให้โอกาสตัวเองเข้ามาในศูนย์ฝึกฯครั้งนี้ พร้อมกันนี้ก็ขอให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ เพราะทุกมาร่วมกันทำความดีเพื่อเยาวชนอนาคตของชาติอย่างแท้จริง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ