ซึ้งใจ ตร.ท่องเที่ยว

ซึ้งใจ ตร.ท่องเที่ยว นำกระเป๋าเงินคืนชาวฝรั่งเศส

นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ซึ้งใจตำรวจท่องเที่ยวไทย นำกระเป๋าเงิน ส่งคืน ก่อนบินกลับประเทศ หลัง ทำหล่นหาย ที่วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
   
ตำรวจท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วัดใหญ่ชัยมงคลว่าพบกระเป๋าสตางค์ตกหล่นอยู่บริเวณภายในวัดคาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์ดังกล่าว เป็นของ Mrs.Nathalie Jeanne Chaignion ชาวฝรั่งเศส จึงได้ทำการพยามติดต่อเพื่อนำกระเป๋าดังกล่าวส่งคืน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบข้อมูลพบว่า Mrs.Nathalie เป็นนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 และจะเดินทางกลับ ในวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 23.30 น. โดยสายการบิน Turkish Airlines เที่ยวบินที่ Tk069   
  
     
   พ.ต ท.ธนากร  ธรรมเมธา สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1(พระนครศรีอยุธยา) จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 ทราบ และประสานไปยัง พ.ต.อ.มิลิน เพียรช่าง ผกก.3 บก.ทท.1 ซึ่งรับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ และนำกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวมาฝากไว้กับตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรอส่งคืนให้แก่เจ้าของ
   
  จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย.65 Mrs.Nathalie ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานไปยังสายการบิน Turkish Airlines และได้พบกับ Mrs.Nathalie จึงได้ส่งมอบกระเป๋าสตางค์คืนให้แก่ Mrs.Nathalie ตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆและทรัพย์สินอยู่ครบ Mrs.Nathalie รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ได้กล่าวขอบคุณตำรวจท่องเที่ยว ที่ช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดีทำให้ได้กระเป๋าคืน และจะนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปเล่าให้เพื่อนที่ประเทศตนฟังเพื่อชักชวนให้มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย
   
  ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวของตำรวจท่องเที่ยว เป็นไปตาม นโยบาย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 ที่กำชับให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกนายดูแลนักท่องเที่ยว อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว และขอประชาสัมพันธ์ไปยัง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กรณีได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือให้นึกถึงตำรวจท่องเที่ยวเป็นคนแรก   โดยสามารถติดต่อได้ทาง สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ซึ่งมีล่ามแปล 5 ภาษาและ ทางแอปพลิเคชั่น Tourist Police i lert u

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ