สานต่อบอลเด็ก

 สานต่อบอลเด็ก “มาจูจายา โบลา” ในปีหน้า
 

   กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมต่อยอดความสำเร็จ ของ ฟุตบอลเด็กใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022”  ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ต่อไปในปีหน้า
             นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯ ได้จัด การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 5 จังหวัดภาคใต้ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022” ปีที่ 2 ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ที่มีทีมเข้าแข่งขัน ได้แก่ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สตูล, สงขลา ซึ่งรายการนี้ถือเป็นก้าวแรกในการปั้นเด็กสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคตข้างหน้า
    “สำหรับการแข่งขันในปีที่ 2 จาก 5 ทีม เด็กจากสงขลา สามารถคว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 ยะลา ที่ 3 นราธิวาส ที่ 4 ปัตตานี ที่ 5 สตูล นอกจากนั้น เด็กจากทั้ง 5 จังหวัด รวม 16 คน ได้รับการคัดเลือกไปเข้าโครงการศูนย์บ่มเพาะเยาวชนชั้นเลิศ Excellent Center (เอ็กเซลเลนท์ เซ็นเตอร์) ที่ อัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง จ.กรุงเทพมหานคร ทำให้เด็กเหล่านี้ได้มีโอกาสเรียนรู้ฝึกฝนทักษะด้านกีฬาฟุตบอล จากวิทยากรและผู้ฝึกสอนระดับทีมชาติ อีกทั้งยังมีโอกาสได้ต่อยอดกับทีมสโมสรในระดับไทยลีก และในระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต เช่นเดียวกับนักกีฬาจากโครงการ “มาจูจายา โบลา” จำนวน 4 คน ที่ได้ถูกคัดเลือกเพื่อเข้าทดสอบฝีเท้า ที่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักกีฬาใน 5 จังหวัดภาคใต้ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาฟุตบอลรุ่นต่อไป”
          “ส่วนการแข่งขันในปีหน้า เรายังเดินหน้าจัดการแจ่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อปั้นเด็กไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไปในอนาคต เเละรายการนี้ ป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา นับเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย และเป็นอีกทั้งกระตุ้นกระแสให้กับวงการกีฬาของประเทศไทยเป็นอย่างดี”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ