“อนุทิน” ภูมิใจผลงาน สธ.

“อนุทิน” ภูมิใจผลงาน สธ. คุมโควิดมีประสิทธิภาพ ประชาชนสุขภาพดี ฟอกไตฟรีเดินหน้า เรื่องการเมือง “ภูมิใจไทย” ยังเนื้อหอม อุบชื่อนักการเมืองย้ายเข้า 

22 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าว ประเด็นอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้ ยังไม่มีสัญญาณ วันนี้ จะพบท่านเป็นครั้งแรกหลังการประชุมเอเปก การเมือง ขยับอยู่ทุกวัน แต่ในความเป็นจริงคือ เดือนมีนาคม ก็หมดสมัยกันแล้ว จากนั้น 45-60 วัน ต้องเลือกตั้ง ดังนั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะยุบสภาก็ได้ เชื่อว่าทุกพรรคมีความพร้อม ถ้าไม่พร้อม ก็ไม่ต้องแข่งแล้ว

ต่อกรณีที่กฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ อาจส่งผลต่อการพิจารายุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า พรรคภูมิใจไทย มองไปที่การเลือกตั้ง  เน้นผู้สมัครสร้างความนิยมตัวเอง นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปให้ประชาชนรับทราบให้มากที่สุด  ใช้ความเชื่อมั่นที่ประชาชนบอกว่า พูดแล้วทำ เราเน้นตรงนี้มากกว่า ดังนั้น กฎเกณฑ์อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าพรรค ถ้าคนได้รับความนิยม รับรองว่าไมมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติม พรรคภูมิใจไทยจะมีนักการเมืองเข้ามาร่วมงานอีกหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มีพูดคุย แต่ขอให้รอก่อน แล้วค่อยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นักข่าวถามย้ำถึงโอกาสที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำ กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า ขออุบเรื่องนี้ไว้ก่อน 

นักข่าวถามซ้ำ จะมีเด็ดกว่าที่เป็นข่าวหรือไม่ นายอนุทิน ตอบสั้นๆ ตอนนี้ ได้ให้ผู้บริหารพรรคแบ่งงานกันทำแล้ว 

นักข่าวจึงได้ถามเพิ่มเติมเรื่องแนวโน้มที่ ส.ส.กทม.พปชร.จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า  ก็คุยกับคนที่ทำงานได้ ถ้านักการเมือท่านใด สนใจแนวทางการทำงานของพรรคเรา ก็มาคุยกันกัน 

เมื่อถามว่าหลังการเลือกตั้งรอบหน้า จะกลับมาอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  “ทำงานตรงนี้ ก็ท้าทาย และสนุก เห็นพี่น้องประชาชน มีสุขภาพดีขึ้น ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ควบคุมโรคได้มีประสิทธิภาพ เห็น อสม. ทำงานเป็นหมอคนแรกได้ เห็นคนไทยฟอกไตฟรีได้ทุกคน เห็นคนเป็นมะเร็งรักษาได้ทุกที่ ผมภูมิใจ ที่ได้ทำผลงานตอนเป็นรัฐมนตรี” 

ผู้สื่อข่าวถามถึลโอกาสที่จะไปอยู่กระทรวงอื่นหลังเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อน ไม่ถามเรื่องการเป็นฝ่ายค้านบ้างหรือ 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมถึงข่าวลือการแยกกันตี ระหว่าง พลเอกประยุทธ์ กับ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ตอบว่า เลิกตีกันได้แล้ว รักกันได้แล้ว เมื่อถามย้ำถึงจุดยืนของภูมิใจไทย ว่าจะเลือกพลเอกประยุทธ์ หรือพลเอกประวิตร นายอนุทิน ตอบว่า ให้รอติดตาม 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ