"มิโยะ" เชื่อ ชบาแก้วได้ประสบการณ์

"มิโยะ" เชื่อ ชบาแก้วได้ประสบการณ์ชั้นดีจากออสเตรเลียพร้อมหวังสานต่อแคมป์ที่ญี่ปุ่น

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าทีมได้ประสบการณ์ชั้นดีในการเก็บตัวรอบแรกที่ออสเตรเลีย พร้อมหวังสานต่อที่ญี่ปุ่น เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลุยเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก

เกมล่าสุด ทีมชาติไทยอันดับ 41 ของโลก พ่ายให้กับ ออสเตรเลีย อันดับ 13 ของโลก ไป 0-2 

หลังเกม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “เกมในวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ซึ่งผลการแข่งขันในวันนี้เราแพ้ 0-2 อยากจะขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ทำงานหนักตลอด 90 นาทีเต็ม”

“ตั้งแต่เริ่มคุมทีมชาติไทย เราได้เจอกับออสเตรเลีย 2 ครั้ง ในเอเชียนคัพเมื่อเดือนมกราคม และในทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียนเมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ครั้งนี้ ออสเตรเลียใช้ทีมที่ดีที่สุดของพวกเขา ซึ่งเราสามารถเล่นกับพวกเขาได้เป็นเวลา 90 นาที  โดยไม่ยอมแพ้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเกมนี้”

“ฉันคิดว่าผู้เล่นอายุน้อยที่มากับเราในครั้งนี้มีความสามารถในการแข่งขันมากพอที่จะเล่นในทีมชุดใหญ่แล้ว  แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดที่เราต้องแก้ไขในเรื่องของการเสียประตู”

“เดือนหน้า เรามีโปรแกรมที่จะเข้าเเคมป์อีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคม และจะไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนธันวาคม และลงเกมอุ่นเครื่องอีก 3 นัดเพื่อเตรียมทีม ดังนั้นเราจะพยายามทำให้มันเป็นประสบการณ์ที่มีความหมายให้มากที่สุดสำหรับเกมรอบตัดเชือกในต้นปีหน้า”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ทันที โดยจะถึงไทย เวลาประมาณ 15.00 น. และมีโปรแกรมเก็บตัวอีกครั้งในวันที่ 8-16 ธันวาคม 2565 ก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บตัวและลงอุ่นเครื่องกับทีมในลีกญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-29 ธันวาคม 2565

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ