มณฑลประชุมเข้ม!!

มณฑลประชุมเข้ม!! กำชับความปลอดภัยในโรงเรียน หากเกิดเหตุรีบแจ้งศูนย์  MOE Safety Center เพื่อนำไปสู่การเร่งแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือ!!

วันที่(10 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 14.00 น. นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ร่วมประชุมกับประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด (ปส.กช.) และผู้บริหารโรงเรียนเอกชน ทั่วประเทศ ผ่านโปรแกรม ZOOM meeting 

นายมณฑล กล่าวว่า นโยบายด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นนโยบายอันดับหนึ่งที่ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญ โดยได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการตามแนวทางความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยในวันนี้ตนจึงได้ประชุมร่วมกับเครือข่ายการศึกษาเอกชน เพื่อกำชับให้โรงเรียนเอกชนดูแลความปลอดภัยของนักเรียนในสถานศึกษาอย่างใกล้ชิด โดยเน้นย้ำในเรื่องการใช้ความรุนแรง การล่วงละเมิดทางเพศ และยาเสพติด และขอให้โรงเรียนดูแลสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้มีความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด การจัดระบบความปลอดภัยของห้องเรียนในช่วงที่ไม่มีการเรียนการสอน ไม่ควรให้มีครูและนักเรียนอยู่ในพื้นที่ตามลำพัง หากเกิดเหตุความไม่ปลอดภัยให้ดำเนินการให้มีระบบรายงานเหตุมายังศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ทันที เพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหา และเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายมณฑล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 (บก.ทภ.1) และกรมการสารวัตรทหารบก (สห.ทบ.) จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร “การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการเอาตัวรอดในสถานการณ์วิกฤต และการป้องกันภัยยาเสพติดในสถานศึกษาเอกชน “โดยจะมีภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ การจัดการหลักสูตรสำหรับการเรียนรู้และศึกษาเป็นคณะ รวมทั้งกิจกรรมสำหรับการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยได้มีการวางแผนและจัดทำหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและบริบทของโรงเรียนเอกชนสำหรับการช่วยเหลือและป้องกันเด็กนักเรียนในการเสริมสร้างทักษะการเอาตัวรอดและป้องกันภัยจากยาเสพติดในโรงเรียนและชีวิตประจำวันได้ โรงเรียนที่สนใจส่งครูเข้าร่วมการอบรมสามารถสมัครเข้ารับการอบรมได้ที่ https://opec.go.th/%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%8a%e0%b8%b4%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%8f%e0%b8%b4%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%81

ทั้งนี้ หากพบความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษา ขอให้แจ้งผ่านศูนย์ความปลอดภัยกระทรวงศึกษาธิการ (MOE Safety Center) โดยแจ้งเหตุเข้ามาได้ 4 ช่องทาง  ได้แก่ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ www.MOESafetyCenter.com,LINE @MOESafetyCenter หรือที่ Call Center โทร. 0-2126-6565

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ