“กิตติ-สหรัฐ” ที่ 1 สปอร์ตฟิสิค

“กิตติ-สหรัฐ” ที่ 1 สปอร์ตฟิสิค
พรชัย แชมป์ฟิตเนส “ปักษ์ใต้คลาสสิค” 
 

 พรชัย ธรรมสังวาลย์ จากกองทัพอากาศ สุดยอดคว้าแชมป์ฟิตเนสเพาะกาย “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ส่วน 2 ทีมชาติ กิตติ ผลาผล จากนาร์แลป และ สหรัฐ เคลือบมาศ แชมป์โลก 3 สมัยจาก แอคไลฟ์ทีมได้แชมป์สปอร์ตฟิสิค ด้าน นักกึฬาทีมชาติอย่าง ไชยธนงค์ เสียงล้ำ จากเวกัสยิม สามารถคว้าแชมป์แอธเลติคฟิสิคชายรุ่นส่วนสูงไม่เกิน 170 ซม.
      การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ปักษ์ใต้คลาสสิค” (ไทยแลนด์เซาเทิร์นบอดี้บิวดิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2022) ซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ประจำปี 2023 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ บริเวณหน้าสุราษฎร์ธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี โดยเป็นการแข่งขันวันแรก ซึ่งมี นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ผศ.เผด็จ นวนหนู นายกสมาคมกีฬาแห่งจ.สุราษฎร์ธานี, นางรุ้งเพชร รอดแก้ว ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี,  กรรณิการ์ รสทิพย์ ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี และมี นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน
     สำหรับวันแรก มีการชิงชัย 8 รุ่น จากประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย-หญิง, สปอร์ตฟิสิคชาย และฟิตเนสชาย
   สำหรับสนามนี้ไม่มีประเภทฟิตเนสหญิงเนื่องจากมีคนสมัครแข่งแค่คนเดียวเลยต้องยกเลิกการแข่งขันประเภทนี้ เหลือแข่งแค่ฟิตเนสชาย ที่มี วัสพล มะสกล อดีตทีมชาติจากกองทัพอากาศ ลงแข่งขัน ได้ที่ 3 โดยแชมป์ตกเป็นของพรชัย ธรรมสังวาลย์ เพื่อนร่วมทีมจากกองทัพอากาศ ที่ 2 กิตติพันธ์ ขันทอง (กายวี่) ที่ 4 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา)
    ส่วนแอธเลติคฟิสิคชายรุ่นส่วนสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่มี นักกึฬาทีมชาติอย่าง ไชยธนงค์ เสียงล้ำ จากเวกัสยิม สามารถคว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 วรพล ตันติมานะกิจ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.ภูเก็ต) ที่ 3 กีรติ สุขรินทร์ (ไฮยิม) ที่ 4 ปิติพร แสงนิล (ทีเอ็มโปรสปอร์ต) ที่ 5 จิรยุทธ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา)
   นอกจากนั้นยังมีประเภทสปอร์ตฟิสิค อีก 2 รุ่น ที่มีทีมชาติลงประชันฝีมือกับคู่แข่ง คือ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่มี กิตติ ผลาผล จากนาร์แลป ลงแข่งขัน ก็ได้แชมป์แบบไม่มีพลิกโผ ที่ 2 ณัฐชัย คงฉ่ำ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 3 สมศักดิ์ โทคง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ภูเก็ต) ที่ 4 ศิรวิทย์ ศรีเวชนันต์ (กายวี่) ที่ 5 ชัยวุฒิ สืบศักดิ์ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ภูเก็ต) 
     เช่นเดียวกับ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่มี สหรัฐ เคลือบมาศ แชมป์โลก 3 สมัยจาก แอคไลฟ์ทีม ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 ธวัชชัย แสนจำหน่าย (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 3 ณัชพน วารินต์ (ฟิตสโตนยิม) ที่ 4 อภินันท์ วัฒนประสงค์เสรี (กูยิม) ที่ 5 พันธุ์พิพิธ พิพิธพันธุ์ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี) 
    แอธเลติคฟิสิคชายรุ่นส่วนสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 ดำรงศักดิ์ สวัสดิสาร (ช้างยิมโคราช) ที่ 3 วรวิทย์ เตชะ (ค่ายเพาะกายจะจันทบุรี) ที่ 4 พงศกร รักษจิตต์ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 5 ธนภิวัฒน์ เปาริสาร (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น)
     แอธเลติคฟิสิคชายรุ่นส่วนสูงเกิน 175 ซม. ขึ้นไป ที่ 1 อุรุพงษ์ วงศ์อารีราษฎร์ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี) ที่ 2 เสกสรร อุดมเลิศ (44 โฟกัสยิม) ที่ 3 ทรรศชนนท์ ยอดดำเนิน (ช้างยิมโคราช) ที่ 4 ธนวัฒน์ ปิระนันท์ (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 5 ทรงพล ชุ่มใจ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี)
   ส่วน สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.ที่ 1 เจษฎา อรุณวิจิตร (โพส ฟิตเนส) ที่ 2 เกษฎา มาชา (ช้างยิมโคราช) ที่ 3 ณธีพัฒน์ เปี่ยมคุโณดม (โพสฟิตเนส) ที่ 4 ณัฐพล กวนเมืองใต้ (ทีเอ็มทีโปรสปอร์ต) ที่ 5 แพ๊ตทริก มังกูนิโอ (สแมชยิม)
      แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ขวัญฤดี คงเทพ (พัทลุงยิม) ที่ 2 ชลันดา โสดี (พารากอนยิม พัทยา) ที่ 3 พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ (พิษณุโลกยิมบายพีที) ที่ 4 วันเพ็ญ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา) ที่ 5 ชนิตสิรี บราวน์ (พารากอนยิม พัทยา)
    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะถือเป็นเวทีที่จะเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคตข้างหน้า ซึ่งรายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬามาลงแข่งขันทั่วประเทศ รวมทั้งยังมีนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ