สานต่อแนวคิดพัฒนาคน

"ไปต่อไม่รอแล้วนะ SPO พร้อมมาก" สานต่อแนวคิดพัฒนาคนและสังคมด้วยดนตรี!!

หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างงดงาม ในการเปิดวงครั้งแรกของ " Songkhla Philharmonic Orchestra (SPO) " วงดนตรีประจำเมืองสงขลา เมื่อวันคล้ายวันเกิด "ป๋าเปรม" 26 สิงหาคมที่ผ่านมา  

SPO เตรียมอวดศักยภาพอีกครั้ง จัดกิจกรรมต่อเนื่อง เพื่อสานต่อแนวคิดของป๋าที่เคยมีดำริ นำดนตรีมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน เพราะดนตรีสามารถกล่อมเกลาจิตใจของคน ดนตรีช่วยสร้างความรัก ความสามัคคี ทำให้คนมารวมกลุ่มกัน และที่สำคัญดนตรีมีศักยภาพ ที่สามารถพัฒนาเด็กของเราให้เป็นนักดนตรีที่มีคุณภาพได้

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ( ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ) จับมือ นายอารี ดิเรกกิจ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต.  ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ผศ.วีระศักดิ์ อักษรถึง คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา (ภาพจากซ้ายไปขวา) ร่วมประชุมหารือ ณ สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่องความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนด้านดนตรี และเตรียมจัดกิจกรรมการเเสดงวง Songkhla Philharmonic Orchestra (SPO) ในปี 2566 เพื่อระดมทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กและเยาวชนผู้ขาดเเคลนทุนทรัพย์ ทั้งในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และการศึกษานอกระบบ  
          
ดร.กมล รอดคล้าย กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของภารกิจในครั้งนี้ว่า “ วง Songkhla Philharmonic Orchestra (SPO) จัดตั้งขึ้นจากการสนับสนุนของทุกภาคส่วน รวมทั้งผู้มีอุปการคุณจากทั่วประเทศ ภารกิจสำคัญที่ต้องทำจึงไม่ใช่เเค่จัดเเสดงดนตรีเท่านั้น แต่ต้องตอบแทนสังคมโดยใช้ศักยภาพของวงในการทำเรื่องอื่นๆด้วย เช่น พัฒนาเด็กเเละเยาวชนด้านดนตรี พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำที่ดี จัดกิจกรรมการเเสดงเพื่อการกุศล รวมทั้งหาทุนสนับสนุนสำหรับเด็กเยาวชนที่ยังยากลำบาก มีฐานะที่ไม่ดีนัก ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น เพื่อจะได้ช่วยเหลือตนเองเเละครอบครัวได้ในอนาคต “

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ