รมว.สุชาติ ส่ง เลขาธิการ สปส.

รมว.สุชาติ ส่ง เลขาธิการ สปส. บุญสงค์ ลุยน้ำท่วมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตน และเจ้าหน้าที่ สปส.ที่ประสบภัยในจังหวัดชัยภูมิ

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวกฤษณา มหาวงษ์ ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ นางจีราวรรณ รินทะรึก หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น สาขาชุมแพ นางสาวอนัญญา เณรจิตต์ หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น สาขาบ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ของใช้ที่จำเป็นให้กับ ผู้ประกันตน และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ
          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ยิ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในหลายพื้นที่ ทั้งภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอีสาน บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ นายสุชาติ รมว.แรงงาน ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เร่งระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และในโอกาสนี้ได้มอบหมายให้ตน และคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้พี่น้องผู้ประกันตน และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม ในอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 2 ราย ในการนี้ นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. ได้สั่งการด่วน ให้ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ ที่ดูแลพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์น้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้ผู้ประกันตนและเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ประสบภัย พร้อมเข้าดูแลสิทธิประโยชน์แก่ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจากผลกระทบด้านอุกทกภัย เพื่อเร่งเยียวยาตามภารกิจของกระทรวงแรงงาน ในการช่วยเหลือฟื้นฟูสถานการณ์น้ำท่วมให้พี่น้องผู้ประกันตน ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติอย่างเร็วที่สุด เพราะทุกคนคือคนใน "ครอบครัวประกันสังคม"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ