'ไทยภักดี' แซะ 'ก้าวไกล'

'ไทยภักดี' แซะ 'ก้าวไกล' โยงมั่ว 'ศรีสุวรรณ - มาตรา 112 และ 116'

20 ต.ค.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กถึงคำแถลงพรรคไทยภักดีระบุว่า
คำแถลงพรรคไทยภักดี

กรณีพรรคก้าวไกลแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ ต่อกรณีคุณศรีสุวรรณถูกทำร้ายร่างกาย และเชื่อมโยงประเด็นนี้  ไปถึงการแก้ไข มาตรา 112 และ มาตรา 116

พรรคก้าวไกล ได้แสดงความเห็นต่อสาธารณะว่า การทำร้ายร่างกายและการใช้ความรุนแรง กับคุณศรีสุวรรณ เกิดจากพฤติกรรมที่คุณศรีสุวรรณใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ และกล่าวหาว่าเป็น"กฎหมายอธรรม"

การแสดงออกของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมกับที่อ้างว่า เป็นพรรคที่ศรัทธามั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่ยึดมั่นในหลักสิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ไม่ยึดมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่เคารพความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมาย ในทางกลับกัน ควรจะออกมาประณามพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น กลับด้อยค่ากฎหมายว่าเป็นกฎหมายอธรรม ย้อนแย้งกับวาทกรรมที่พยายามนำเสนอเรื่อง "คนเท่ากัน"

และพรรคก้าวไกลได้นำประเด็นนี้ไปเชื่อมโยงกับการแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 โดยอ้างว่า กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือจัดการกับผู้เห็นต่าง ซึ่งถือเป็นความคิดที่บิดเบี้ยว

เพราะกฎหมายมาตรา 112 และมาตรา 116 รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ ถือเป็นหลักกฎหมายสากล ทั่วโลกให้การยอมรับการคุ้มครองประมุขแห่งรัฐ เพื่อธำรงรักษาความมั่นคงของชาติ และรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม

การเชื่อมโยงประเด็นการทำร้ายร่างกายและใช้ความรุนแรง มาสู่การแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 นั้น เป็นการเชื่อมโยงที่ปะปนไปด้วยอคติ และเป็นการบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สังคมส่วนรวม

พรรคไทยภักดี ขอแสดงจุดยืน คัดค้านพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และขอเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ทบทวนพฤติกรรมที่นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของสังคม และขอให้ดำเนินกิจกรรมการเมืองเพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน โดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

พรรคไทยภักดี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ