"กรรมาธิการติดตามงบฯ เปิดเวที

"กรรมาธิการติดตามงบฯ เปิดเวทีใหญ่ที่อุดรฯ ระดมสมอง ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอีสาน!!

วันที่ 26 ต.ค.65 เวลา 09:00 น.
ที่หอประชุมมณฑาทิพย์ฮอล อ.เมือง จ.อุดรธานี นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎ เปิดเวทีใหญ่ จัดสัมมนา เรื่องการบริหารงบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความร่วมมือ ระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 

โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานเปิดงาน และบรรยายพิเศษ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก ท่านคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครัฐทูต แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำราชอาณาจักรไทย ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ และดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน รวมทั้ง คุณวันวิสา พันธุ์ดา รองผู้อำนวยการฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์4 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมบรรยาย

ภายในงานได้รับความสนใจ จากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัด และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคอีสาน เข้าร่วมสัมนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเพิ่มโอกาสของนักลงทุนไทย ซึ่งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เน้นย้ำถึงมาตรการภาครัฐ ตลอดจนการส่งเสริมการค้า-การลงทุน-การค้าชายแดน เพื่อเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถในการแข่งขันของนักลงทุนไทย ซึ่งวัตถุประสงค์ของงานสัมมนาในครั้งนี้ 

ด้านนายไชยา พรหมา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เล็งเห็นความสำคัญ และโอกาสทองในการพัฒนาเป็นระเบียงเศรษฐกิจของภาคอีสาน ที่จะต้องปรับเปลี่ยน กระบวนการผลิตตลอดจนดึงเอาศักยภาพของแต่ละพื้นที่ในภาคอีสาน มาเป็นจุดขายทั้งด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Soft Power) 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ