“โค้ชกบ”ย้ำลูกทีมสู้ขาดใจ

“โค้ชกบ”ย้ำลูกทีมสู้ขาดใจเพื่อประเทศไทย

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ทัพนักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาตินอยบาย ประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ เนปาล ,ไต้หวัน และเวียดนาม

ภายหลังที่เดินทางถึง “โค้ชกบ”พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมช้างศึกจูเนียร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้ทีมของเราดีขึ้นตามลำดับหลังจากที่เราฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักและเข้มข้น หลังจากนี้ก็จะเป็นการใส่แทคติก และวิธีการที่จะใช้เล่นกับทีมต่างๆซึ่งแน่นอนว่าแตกต่างกันออกไป แต่เรายังคงคอนเซ็ปท์รูปแบบที่เราวางไว้”

“หลังจากที่ทราบว่าติมอร์ ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันและจะมีผลต่อทุกกลุ่ม เพราะจะไม่มีการคิดคะแนนกับทีมอันดับสี่ของแต่ละกลุ่ม ตรงนี้ผมมองว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา เนื่องจากเราตั้งเป้าเข้ารอบต่อไปงานของเราคือการเอาชนะทุกทีม แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่ละเกม และต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด”

“ก่อนหน้านี้เราฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน และเรามีเวลาฝึกซ้อม 4 วัน ที่เวียดนาม ตามกำหนดของเอเอฟซี เราต้องพยายามทำให้เตะมีสภาพร่างกายพร้อมที่สุดสำหรับเกมการแข่งที่มีขึ้น ยิ่งเป็นการแข่งขันแบบวันเว้นวันสภาพความฟิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

“อยากจะเน้นย้ำกับนักเตะว่าเรามาทำหน้าที่ตรงนี้ เป็นตัวแทนของประเทศ อยากให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ ผมเชื่อว่าผลของการพยายามทุ่มเทจะทำให้เราได้รางวัลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับมา”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มี โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 17  ปี ที่เมืองพูโถ ประเทศ เวียดนาม มีโปรแกรมดังนี้

ไทย พบ เนปาล ที่ เวียต ตรี สเตเดียม วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น.

ไต้หวัน พบ ไทย ที่ เวียต ตรี สเตเดียม วันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่ เวียต ตรี สเตเดียม วันที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ